Chung kết nữ Wimbledon 2019: Serena Williams vs Simona Halep

Sâu Ngủ
thứ bảy 13-7-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Vào lúc 20h00 tối ngày 13/7, MyTV sẽ truyền hình và bình luận trực tiếp trận chung kết đơn nữ Wimbledon, nơi Serena Williams có sứ mệnh bắt kịp kỷ lục vô địch Grand Slam, còn Simona Halep có nhiệm vụ ngăn chặn điều đó xảy ra.

Serena Williams đang bị ám ảnh bởi con số 24 lần vô địch đánh đơn Grand Slam, kỷ lục mọi thời đại của cả nam lẫn nữ đang thuộc về huyền thoại người Úc Margaret Court. Ngược lại, mục tiêu của Simona Halep là ngăn chặn đối thủ biến mình thành gạch lót đường để đạt cột mốc ấy, đồng thời giành lấy ngôi vô địch Wimbledon đầu tiên.

Nói cách khác thì cho dù ai giành ngôi vô địch, trận chung kết Wimbledon 2019 đều sẽ chứng kiến một thời khắc lịch sử.

Năm nay 37 tuổi, tay vợt Mỹ Serena Williams hiện có 7 ngôi vô địch Wimbledon và 23 danh hiệu Grand Slam, chỉ tính riêng ở đơn nữ. Serena Williams từng có 2 cơ hội đạt con số 24 nhưng thua Angelique Kerber ở Wimbledon 2018 và thua Naomi Osaka tại US Open 2018. Lần này, sự bất quá tam?

Nếu đăng quang tại London khuya nay, cô em nhà Williams cũng sẽ bắt kịp kỷ lục 8 lần vô địch đơn nữ trong Kỷ nguyên Mở của đàn chị Martina Navratilova. Đây ắt hẳn là điều không dễ hình dung ra nếu nhớ lại khởi đầu chệch choạc của tay vợt Mỹ. Nhưng từ sau chiến thắng Julia Goerges ở vòng 3 cũng như quen thuộc hơn với mặt sân cỏ do đánh đôi cùng Andy Murray, cựu số 1 thế giới này càng chơi, càng tự tin.

Chung kết nữ Wimbledon 2019: Serena Williams vs Simona Halep

Về phía Simona Halep, đất nước Romania đang kỳ vọng cô trở thành tay vợt đầu tiên của nước này giành ngôi vô địch đơn tại Grand Slam sân cỏ. Điều thú vị là tương tự Serena Williams, cựu số 1 thế giới này cũng không được đánh giá cao từ đầu giải do thua ngay vòng đầu năm trước và thường thua bất ngờ trên sân cỏ.

Tuy nhiên, rơi vào nhánh dễ thở và tốc độ bóng năm nay chậm hơn bình thường đã hỗ trợ cho Halep, thể hiện rõ qua chiến thắng Elina Svitolina ở bán kết. "Tôi thỉnh thoảng chơi bỏ nhỏ, tôi cắt bóng nhiều hơn, cú giao bóng cũng giúp tôi phần nào," Halep cho biết. "Giờ đây khi nhìn bóng bay tới, tôi hiểu rõ mình phải làm gì."

Dù sao, thành tích đối đầu 9 thắng cho Serena và 1 thắng cho Halep tới từ 5 năm trước cho ra dự đoán tương đối rõ về kết quả của chung kết đơn nữ Wimbledon 2019: Cô gái Mỹ rất có thể chỉ cần tới 4 set.

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt Wimbledon 2019 trên kênh 801,802 dịch vụ MyTV và chuyên mục Miễn phí/Livestream dịch vụ MyTVNet.

Và thông tin liên hệ:

- MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

- MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm