Chung kết Rome Masters: "Quà sinh nhật" cho Murray?

chủ nhật 15-5-2016 13:25:30 +07:00 0 bình luận
Hôm nay (15/05) sẽ diễn ra 2 trận chung kết Rome Masters. Novak Djokovic gặp Andy Murray (đơn nam), trong khi Serena Williams chạm trán Madison Keys.

(1) Novak Djokovic – (2) Andy Murray (22h00, giờ VN)

Thành tích đối đầu: 23-9

Chỉ sau đúng 1 tuần lễ, người hâm mộ lại tiếp tục được chứng kiến một trận chung kết nữa giữa Djokovic và Murray. Xét về thành tích đối đầu, Djokovic tỏ ra vượt trội. Tay vợt người Serbia giành chiến thắng 12/13 trận đấu gần nhất, trong đó có trận thắng để lên ngôi tại Madrid vào Chủ Nhật tuần trước.

Mặc dù vậy, kể từ khi vô địch Madrid Open, phong độ của Djokovic là không tốt. Ngoại trừ chiến thắng tương đối thuyết phục trước Nadal ở tứ kết, cả 3 trận đấu còn lại của Nole đều đã phải rất chật vật mới vượt qua được Stephane Robert, Thomaz Bellucci và Kei Nishikori.

Murray có đòi được món nợ trước Djokovic cách đây 1 tuần?

Murray có đòi được món nợ trước Djokovic cách đây 1 tuần?

Trái ngược với Djokovic, Murray tiến vào chung kết (lần đầu tiên ở Rome Masters) mà không gặp phải trở ngại nào đáng kể. Ở trận bán kết, tay vợt Vương quốc Anh thắng dễ “ngựa ô” Lucas Pouille với tỷ số 6-2, 6-1 chỉ trong 59 phút. Chưa để thua một set đấu nào tại giải năm nay, Murray đang tràn đầy tự tin sẽ có được món quà ý nghĩa, với chức vô địch Rome Masters đầu tiên, trong ngày sinh nhật (15/05) của mình.

Ở một trận đấu mà 2 tay vợt đã quá hiểu nhau, chỉ một vài điểm số cũng có thể quyết định tới kết quả của cả trận. Djokovic đã rất vất vả ngược dòng và chỉ có thể đánh bại Nishikori sau loạt tie-break ở set 3, song điều đó cho thấy bản lĩnh cực kỳ vững vàng của tay vợt số 1 thế giới khi phải đối mặt với hoàn cảnh khó khăn.

Murray nắm chút lợi thế nếu xét về phong độ, thể lực cũng như rất quyết tâm phục thù, nhưng để có thể chấm dứt chuỗi 4 trận thua liên tiếp trước Djokovic, tay vợt sinh ra ở Scotland sẽ phải thể hiện được tâm lý ổn định ở những thời điểm quan trọng.

(1) Serena Williams – Madison Keys (19h00, giờ VN)

Thành tích đối đầu: 2-0

Trong khi trận chung kết đơn nam được diễn ra giữa 2 tay vợt được đánh giá là cùng đẳng cấp, thì ở nội dung của nữ, chỉ nhìn vào cái tên cũng thấy rõ sự chênh lệch. Serena đã giành được 21 Grand Slam trong sự nghiệp, còn đối thủ của hạt giống số 1 trong trận chung kết, Madison Keys mới có 1 danh hiệu trong hệ thống WTA. Ở lần 2 đối đầu trước đây, Serena cũng đều có được những chiến thắng dễ dàng 2-0.

Sau thời gian phải rời xa sân đấu vì liên tục gặp phải những vấn đề về sức khỏe, Serena đã xoá tan những hoài nghi về phong độ bằng sự trở lại đầy thuyết phục. Tuy Rome Masters mới là giải đấu đất nện đầu tiên của tay vợt người Mỹ trong màu giải nhưng cô đã cho thấy sự hòa nhập rất nhanh với những chiến thắng chóng vánh.

Đẳng cấp của Serena là vượt trôi so với Madison Keys

Đẳng cấp của Serena là vượt trôi so với Madison Keys

Ở bên kia chiến tuyến, Madison Keys là một trong những niềm hy vọng mới của quần vợt Mỹ. Tại giải đấu năm nay, tài năng 21 tuổi đã có những chiến thắng rất xuất sắc trước Petra Kvitova (hạt giống số 9) và Garbine Muguruza (hạt giống số 4) để góp mặt trong trận chung kết. Khá thú vị khi danh hiệu WTA duy nhất đến thời điểm này của Keys đến ở giải đấu mà cô cũng đã đánh bại 2 tay vợt trong Top 10 trước khi lên ngôi vô địch (vượt qua hạt giống số 7 Jelena Jankovic và số 9 Angelique Kerber tại Eastbourne 2014).

Tuy nhiên, nếu nói về thống kê, Serena cũng có thành tích ấn tượng khi có 15 chiến thắng liên tiếp trước các tay vợt đồng hương kể từ trận thua trước cô chị Venus ở bán kết Montreal 2014. Và sẽ không phải là điều quá bất ngờ nếu như Serena có chiến thắng thứ 16 ở trận chung kết Rome Masters toàn Mỹ lần đầu tiên sau 46 năm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm