Chung kết Wimbledon 2018: Cơ hội nào cho Kevin Anderson trước Djokovic đang hồi sinh?

chủ nhật 15-7-2018 13:02:38 +07:00 0 bình luận
Về phong độ và thành tích đối đầu, Novak Djokovic đang vượt trội đối thủ Kevin Anderson trước trận chung kết Wimbledon diễn ra 20h00 hôm nay. Vậy tay vợt người Nam Phi có cơ hội nào trước Nole đang hồi sinh mạnh mẽ ?

Về phong độ và thành tích đối đầu, Novak Djokovic đang vượt trội đối thủ Kevin Anderson trước trận chung kết Wimbledon diễn ra 20h00 hôm nay. Vậy tay vợt người Nam Phi có cơ hội nào trước Nole đang hồi sinh mạnh mẽ ?

"Hy vọng chúng tôi vẫn chơi được", đó là câu nói đùa của Novak Djokovic trước thềm chung kết đơn nam Wimbledon với Kevin Anderson năm nay. 

Chung kết Wimbledon 2018: Cơ hội nào cho Kevin Anderson trước Djokovic đang hồi sinh? - Ảnh 1.

Nole đang hưng phấn sau khi hạ Nadal

Tất nhiên cả 2 vẫn sẽ đánh chung kết, nhưng chỉ có điều thể lực của họ sẽ khó mà duy trì được trọn vẹn khi một người vừa trải qua màn "hành xác" 6 tiếng và người còn lại cũng có trận thư hùng 5 tiếng. 

Bên cạnh đó, cả 2 không được nghỉ thêm 1 ngày trước trận chung kết, giống như trước trận bán kết.

john isner và kevin anderson quần thảo trong trận đấu 6 tiếng rưỡi ở bán kết

Đầu tiên, với một tay vợt 32 tuổi như Kevin Anderson, trải qua trận bán kết kéo dài tới... 6 tiếng 36 phút với John Ishner thật không dễ dàng gì. 

Đó là một trong những trận hay nhất sự nghiệp của Anderson. Trước đó, anh cũng phải mất 5 set mới hạ được Roger Federer ở tứ kết. Giờ đây, Djokovic ở chung kết sẽ là một mức độ khó hơn nữa.

Chung kết Wimbledon 2018: Cơ hội nào cho Kevin Anderson trước Djokovic đang hồi sinh? - Ảnh 3.

Anderson trải qua trận đấu kinh hoàng với Ishner.

Lịch sử đối đầu đang chỉ ra rằng lợi thế nghiêng về tay vợt người Serbia khi anh thắng 5 và thua 1. Bên cạnh đó, Djokovic cũng được đánh giá là tay vợt có khả năng lội ngược dòng mạnh mẽ hơn Federer hay Ishner nên Anderson sẽ cần hết sức dè chừng.

Tuy trận đấu chưa diễn ra thì chưa thể nói trước được điều gì, nhưng nhiều người cho rằng cửa thắng của Kevin Anderson là khá thấp, đặc biệt sau khi chứng kiến Djokovic đánh bại Nadal 10-8 ở set 5 quyết định. 

Quả thật, hình ảnh của một Nole thời đỉnh cao đã dần trở lại qua hành trình Wimbledon năm nay.

Chung kết Wimbledon 2018: Cơ hội nào cho Kevin Anderson trước Djokovic đang hồi sinh? - Ảnh 5.

Djokovic cũng vô cùng vất vả trước Nadal.

Mới tháng trước các CĐV trung thành của Djokovic còn cảm thấy hụt hẫng khi anh thất bại ở Roland Garros, nhưng giờ đây họ có quyền tin vào sự trở lại thực sự của tay vợt 32 tuổi. 

novak djokovic và rafael nadal trải qua 5 set căng thẳng ở bán kết

Trước thềm trận bán kết, khả năng của Djokovic thậm chí vẫn bị nghi ngờ khi anh chỉ chạm trán các đối thủ không quá mạnh, tuy nhiên sau khi đánh bại Nadal, không ai còn dám hoài nghi sức mạnh của Nole.

Chung kết Wimbledon 2018: Cơ hội nào cho Kevin Anderson trước Djokovic đang hồi sinh? - Ảnh 7.

Lợi thế đang nghiêng về Djokovic.

Vấn đề duy nhất của cả 2 tay vợt giờ chỉ là thể lực. Cùng mất nhiều sức như nhau ở bán kết, giờ đây người hồi phục nhanh hơn sẽ có lợi thế hơn đôi chút. 

Về quyết tâm, có lẽ khao khát của Djokovic là lớn hơn khi anh chưa hề lọt vào bán kết giải Grand Slam nào kể từ 2016 và hiện đang nằm ngoài Top 20 trên BXH ATP.

Novak Djokovic sẽ gặp Kevin Anderson trong trận chung kết đơn nam Wimbledon 2018, diễn ra vào lúc 20h00 hôm nay (giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm