Cincinnati Masters 2018: Halep đi tiếp sau chiến thắng muộn mằn

thứ sáu 17-8-2018 8:09:27 +07:00 0 bình luận
Phải chờ tới ngày hôm nay để hoàn tất trận đấu, tuy nhiên, Simona Halep đã dễ dàng giành chiến thắng trước Aila Tomljanovic để đi tiếp vào vòng 3.

Phải chờ tới ngày hôm nay để hoàn tất trận đấu, tuy nhiên, Simona Halep đã dễ dàng giành chiến thắng trước Aila Tomljanovic để đi tiếp vào vòng 3.

Trước khi bị hoãn lại bởi cơn mưa lớn hôm qua, tay vợt nữ số 1 thế giới đã để thua 4-6 trong set đấu đầu tiên và giành lại chiến thắng 6-3 ở set đấu thứ hai.

 Ở thời điểm trận đấu phải tạm dừng, cả 2 đã tranh tài được hơn 2 giờ đồng hồ và Halep đang dẫn 4-3 trong set 3.

Cincinnati Masters 2018: Halep đi tiếp sau chiến thắng muộn mằn - Ảnh 1.

Hạt giống số 1 Halep đã tiến bước dễ dàng

Thế nhưng ngay khi trận đấu tiếp tục được diễn ra, Simona Halep chỉ mất thêm 15 phút và 2 game đấu để giành chiến thắng 6-3 ở set đấu quyết định. 

Qua đó khép lại trận đấu vòng 2 với tỉ số 2-1. Vượt qua Tomljanovic, Simona Halep giành quyền vào vòng 3 nơi cô sẽ gặp hạt giống số 16 của giải Ashleigh Barty - tay vợt đã thua chính Simona Halep ở bán kết Rogers Cup vào tuần trước.

Simona Halep vs. Ajla Tomljanovic | Western & Southern Open Vòng 2 | WTA Highlights

Ở một diễn biến khác, Elise Mertens đã gây sốc khi loại tay vợt số 3 thế giới là Sloane Stephens sau 2 set chóng vánh để đi tiếp vào vòng tứ kết. Đây là trận đấu khá thất vọng với tay vợt người Mỹ khi cô chỉ thể hiện nỗ lực trong set 1 khi bám đuổi đối thủ trong loạt tie-break nhưng vẫn phải chịu thua với tỷ số 6-7.

Sang set 2, Stephens thể hiện tâm lý thi đấu có phần chán nản và liên tiếp đánh hỏng. Tận dụng sự đi xuống của đối thủ, Mertens không mắc sai lầm nào để kết thúc set 2 với tỷ số 6-2 và qua đó thắng chung cuộc 2-0.

Cincinnati Masters 2018: Halep đi tiếp sau chiến thắng muộn mằn - Ảnh 3.

Elsie Mertens càng đánh càng hay.

Đây là chiến thắng thứ 2 của Mertens với các tay vợt Top 5 thế giới trong sự nghiệp của cô và là chiến thắng với tay vợt có thứ hạng WTA cách xa mình nhất. Đối thủ của Mertens ở tứ kết sẽ là hạt giống số 8 Petra Kvitova bởi trước đó tay vợt người CH Séc đã đánh bại Kristina Mladenovic với tỷ số 6-4 và 6-2.

Với phong độ cao sau khi chiến thắng Serena Williams, Kvitova không mất quá nhiều sức để có chiến thắng nhẹ nhàng trước Mladenovic và giành quyền vào tứ kết.

Petra Kvitova vs. Kristina Mladenovic | Western & Southern Open Vòng 3

Nỗ lực đáng khen nhất trong ngày phải thuộc về Madison Keys khi cô vượt qua thử thách khó khăn mang tên Angeligue Kerber. Trong quá khứ, Kerber là đối thủ kỵ giơ của Keys khi đã giành chiến thắng 7 trong số 8 lần đối đầu.

Cincinnati Masters 2018: Halep đi tiếp sau chiến thắng muộn mằn - Ảnh 5.

Madison Keys có trận đấu rất quả cảm.

Để thua cách biệt trong set đầu tiên với tỷ số 2-6, tay vợt người Mỹ vùng lên mạnh mẽ bằng lối đánh tấn công ào ạt. Kết quả là cô vượt lên chiến thắng ở loạt tie-break và kết thúc set 2 với tỷ số 7-6. Bước sang set 3, bản lĩnh quật cường giúp Keys chiến thắng trong những pha đôi công và quật ngã đối thủ với tỷ số 6-4.

Angelique Kerber vs. Madison Keys | Western & Southern Open Vòng 3

Ở tứ kết, Madison Keys sẽ gặp người thắng trong cặp Caroline Garcia và Aryna Sabalenka.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm