US Open muốn có "thần đồng" Coco Gauff: Đâu cần gây war!

Sâu Ngủ
thứ bảy 20-7-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Khởi tranh vào cuối tháng sau, US Open sẵn sàng xé luật để trao cho Coco Gauff suất đặc cách sau màn trình diễn tuyệt vời của cô bé 15 tuổi tại Wimbledon 2019.

Làng tennis đang xôn xao khi ban tổ chức US Open 2019 chuẩn bị ngó lơ quy định hạn chế ưu đãi dành cho các tay vợt 15 tuổi để dành suất đặc cách cho Coco Gauff, hiện tượng nổi nhất Wimbledon 2019.

Theo quy định của WTA Tour, mỗi tay vợt không được nhận nhiều hơn 3 suất đặc cách lúc mới 15 tuổi. Năm nay Coco Gauff đã nhận đủ quota với các giải Miami Open, roland Garros và Wimbledon.

US Open muốn có thần đồng Coco Gauff: Đâu cần gây war!
Coco Gauff chỉ thua Simona Halep (phải) sau đó vô địch Wimbledon 2019

Tuy nhiên, Hiệp hội Tennis Mỹ (USTA) tin rằng có thể dành cho cô bé một ngoại lệ vì US Open là một giải "Major" (giải lớn) chứ không phải Tour. "Chúng tôi muốn thấy Coco ở US Open," Chris Widmaier - giám đốc truyền thông của giải tuyên bố. "Cô bé chắc chắn đã chiếm trọn con tim của các fan tennis nước tôi qua màn trình diễn tại Wimbledon. Đâu phải ngày nào cũng có vận động viên ở độ tuổi của cô ấy trở thành đề tài lúc trà dư, tửu hậu."

Sở dĩ ban tổ chức giải Grand Slam cuối cùng của năm muốn gây war là do tài năng trẻ vùng Florida được xem như nhân tố chính giúp tăng lượng người xem tennis qua truyền hình ở Mỹ trong nửa đầu tháng này.

Trong tuần đầu tiên của Wimbledon 2019, lượng người xem truyền hình ở Mỹ tăng 29% chủ yếu do Coco Gauff. Cả 4 trận đấu của cô bé 15 tuổi đều có tỷ lệ xem cao nhất trong ngày thi đấu đó. Chỉ chịu dừng bước trước Simona Halep sau đó vô địch Wimbledon 2019, Coco Gauff nhận được rất nhiều lời động viên, bao gồm cả từ những nhân vật nổi tiếng như cựu đệ nhất phu nhân Mỹ Michele Obama.

US Open muốn có thần đồng Coco Gauff: Đâu cần gây war!

Vấn đề ở đây là phải chăng USTA đang quan tâm quá nên lú lẫn, vì sau thành công ở Wimbledon 2019, thần đồng 15 tuổi này đã leo lên hạng 141 thế giới. Ở vị trí này, Coco Gauff có thể dự vòng loại US Open mà không cần tới suất đặc cách.

Thật ra WTA còn một quy định nữa là hàng năm, mỗi tay vợt 15 tuổi chỉ được dự 10 giải đấu nhà nghề. Coco Gauff không cần bận tâm về việc này, vì tham dự US Open vẫn chưa vượt quá 10 giải chuyên nghiệp của cô bé năm nay.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm