COVID-19 khiến Novak Djokovic thiệt thòi nhất làng quần vợt

Tiểu Phàm
thứ bảy 4-4-2020 10:25:00 +07:00 0 bình luận
Tiếng khóc than vì COVID-19 đang nổi lên khắp nơi, nhưng nếu xét cho kỹ, chịu mất mát lớn nhất làng tennis phải kể tới tay vợt số 1 thế giới nam Novak Djokovic.

Vì tác động từ COVID-19, các tổ chức quần vợt hàng đầu thế giới như ATP và WTA đều hoãn mọi giải đấu tennis cho đến tận ngày 13/7/2020. Lại thêm Wimbledon vừa hủy, Novak Djokovic sẽ phải chờ thêm 1 năm nữa để bảo vệ danh hiệu vô địch tại Wimbledon lần thứ 134.

Tuy nhiên, chờ đợi Wimbledon chưa phải là thiệt thòi lớn nhất cho tay vợt số 1 thế giới nam. Điều quan trọng nhất là COVID-19 vừa trì hoãn siêu sao Serbia kéo dài kỳ tích toàn thắng trong năm 2020.

COVID-19 khiến Novak Djokovic thiệt thòi nhất làng quần vợt
Cả Federer (trái) lẫn Nadal đều thua Djokovic trong năm 2020. Ảnh: wsj

Cho đến thời điểm mọi sân tennis "đóng băng", Djokovic đang có mạch toàn thắng 18 trận trong năm 2020. Trong giai đoạn đó, anh giúp Serbia vô địch ATP Cup, còn riêng anh thâu tóm các danh hiệu Australia Open và Dubai Duty Free Tennis Championships.

Đương nhiên COVID-19 đang buộc cả Djokovic lẫn các thành viên nhóm Big 3 như Nadal và Federer không thể tập luyện như mong đợi. Với các tài năng trẻ như Denis Shapovalov, Stefanos Tsitsipas hoặc Felix Auger-Aliassime, tình hình càng tệ hơn do họ thích thi đấu thay vì tập luyện.

Nhưng xét chung hết, Djokovic rõ ràng chịu tổn thất lớn nhất. Vì với phong độ không ai cản nổi trước dịch COVID-19, dù đối thủ là Nadal hoặc Federer, tay vợt số 1 thế giới chắc chắn đã kiêm thêm nhiều danh hiệu và gần như cầm chắc 1 Grand Slam nữa để đe dọa kỷ lục 20 lần vô địch đơn nam Grand Slam của "Tàu tốc hành Thụy Sĩ".

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm