Đám cưới Andy Murray: Mở ra chương mới của cuộc đời

thứ hai 13-4-2015 17:17:05 +07:00 0 bình luận
Truyền thông Anh quốc vẫn luôn làm rất tốt công việc của mình, đó là tạo nên những dấu ấn đậm nét

Truyền thông Anh quốc vẫn luôn làm rất tốt công việc của mình, đó là tạo nên những dấu ấn đậm nét cho một sự kiện nào đó. Nhưng có lẽ tất cả vẫn phải bất ngờ về đám cưới của Andy Murray và cô bạn gái Kim Sears, vì nó giống như thể phiên bản thu nhỏ của đám cưới Hoàng gia Anh của những Hoàng tử hay Công nương.

Andy-Murray

Andy Murray không tổ chức một đám cưới xa hoa tráng lệ, dù tay vợt số 3 thế giới hiện tại có thừa khả năng tài chính để làm điều đó. Andy cũng không mời cả những đồng nghiệp nổi tiếng như Roger Federer hay cậu bạn Novak Djokovic tới dự đám cưới vì không muốn gây sự chú ý. Những người tham dự là người thân, những bạn bè thân thiết và những ai có thể thuận tiện về việc di chuyển tới Dunblane dự lễ cưới. Nhưng với riêng cư dân ở Dunblane, đây là một ngày trọng đại với họ.

Hầu như mọi nơi trong thị trấn đều có cách chúc mừng riêng tới Murray, từ việc trang trí cửa tiệm với những lời chúc hạnh phúc, cho tới đổ ra đường để đợi chiếc xe đưa cô dâu chú rể tiến tới nhà thờ làm lễ. Đó là những món quá đặc biệt nhất dành cho nhân vật nổi tiếng sinh ra tại Dunblane.

Nơi đây từng được nhắc tới với sự kiện đau thương, đó là vụ thảm sát tại trường Tiểu học Dunblane năm 1996. Một kẻ tâm thần Thomas Hamilton đã xả súng giết chết 16 học sinh và 1 giáo viên trước khi dùng sung tự sát. Murray đã may mắn thoát chết và kịp trốn trong một góc lớp học. Trong cuốn tự truyện “Hitting Back” sau này, Murray vẫn còn ám ảnh về sự kiện ấy vì chính mẹ của Murray là bà Judy đã cho kẻ sát nhân ấy đi nhờ xe tới trường.

Vì thế nên dù sinh sống ở London nhưng Murray luôn trở về Dunblane mỗi khi có dịp và đặt vòng hoa trên những ngôi mộ của những người bạn thuở ấu thơ và người giáo viên đã thiệt mạng cách đây 19 năm. Khi trở thành nhà vô địch Grand Slam với chức vô địch US Open 2012 và sau này là Wimbledon 2013, Murray đều trở về thị trấn Dunblane trong sự chào đón của tất cả mọi người dân nơi đây. Với họ, Andy Murray chẳng khác nào một người hùng!

Báo chí nước Anh đã ví đám cưới của Andy Murray và Kim Sears giống như một “championship-point” (điểm vô địch) của Andy nhưng nó cùng xứng đáng là “Grand Slam”. Murray có một tuổi thơ không êm đềm và cha mẹ của Andy đã chia tay từ khi anh lên 10. Điều đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến tay vợt xuất sắc nhất trong lịch sử quần vợt Anh quốc và Murray từng thừa nhận nó đã tạo nên một tâm lý thiếu ổn định của anh trong nhiều thời khắc quan trọng trong sự nghiệp.

Nhưng bây giờ đã là trở thành một người chồng và rồi sẽ là một người cha, Murray sẽ bắt đầu chương mới trong cuộc đời của mình và biết đâu là cả sự nghiệp vẫn còn nhiều dang dở!

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm