Đánh bại Cilic, Federer trở thành tay vợt vĩ đại nhất Wimbledon

chủ nhật 16-7-2017 22:06:56 +07:00 0 bình luận
Lịch sử Wimbledon đã viết tiếp một trang mới khi Federer lập kỷ lục 8 lần vô địch sau chiến thắng 3-0 trước Cilic, người đã gặp chấn thương đáng tiếc.

Lịch sử Wimbledon đã viết tiếp một trang mới khi Roger Federer lập kỷ lục 8 lần vô địch sau chiến thắng 3-0 trước Marin Cilic, người đã gặp chấn thương đáng tiếc.

Khi mùa giải 2017 bắt đầu, có lẽ ngay cả những người yêu mến Roger Federer nhất cũng không nghĩ anh có thể thi đấu hay đến vậy. Không chỉ thể hiện phong độ xuất sắc trên sân, Federer đang biến năm nay trở thành một trong những mùa giải đẹp nhất sự nghiệp.

Bởi vậy dù Marin Cilic đang thi đấu rất thăng hoa, không nhiều người tin tay vợt Crotia có thể làm nên chuyện trước Federer trong trận chung kết Wimbledon. Và thực tế đã diễn ra đúng như dự đoán từ trước của giới mộ điệu.

Trận đấu đã hoàn toàn thay đổi sau cú ngã này của Cilic
Trận đấu đã hoàn toàn thay đổi sau cú ngã này của Cilic

Trận đấu chỉ thực sự hấp dẫn trong vài game đầu tiên khi Cilic bất ngờ có break ở game 3 nhưng không tận dụng được. Sang game thứ 4, mọi thứ bắt đầu trở nên xấu đi với Cilic sau cú trượt ngã ở một tình huống đánh bóng.

Có thể nói đó chính là bước ngoặt của cả trận đấu. Federer giành break trước khi bẻ thêm một game giao bóng nữa của đối thủ để thắng set 1. Về phía Cilic, pha trượt ngã dường như là nguyên nhân khiến anh gặp chấn thương.

Vết đau khiến Cilic không có được phong độ tốt nhất
Vết đau khiến Cilic không có được phong độ tốt nhất

Gặp khó khăn trong việc di chuyển, tay vợt Croatia không còn giữ được sự tập trung cao nhất, dẫn đến nhiều lỗi đánh hỏng từ cú thuận tay, trong khi những cú giao bóng sở trường cũng bị ảnh hưởng. Phía bên kía lưới, Federer vẫn tỏ ra lạnh lùng và ổn định như thường lệ.

Ở giữa và cuối set 2, Cilic thậm chí đã bật khóc khi phải nhờ bác sĩ chăm sóc vết đau ở bàn chân cùng vài viên thuốc. Trước một đối thủ đã không còn sung sức, Federer dễ dàng làm chủ trận đấu với những pha điều bóng chính xác.

Và sau 101 phút thi đấu với 23 điểm winner và chỉ mắc 8 lỗi tự đánh hỏng, Federer đã đánh bại Cilic với tỷ số 6-3, 6-1 và 6-4, qua đó vượt qua Pete Sampras để trở thành tay vợt nhiều lần vô địch Wimbledon nhất với 8 danh hiệu.

Federer lập kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon
Federer lập kỷ lục 8 lần vô địch Wimbledon

Không những vậy, Federer còn là tay vợt lớn tuổi nhất (35 tuổi) vô địch Wimbledon ở Kỷ nguyên Mở và người thứ 2 trong lịch sử giải đấu, sau Bjorn Borg năm 1974, lên ngôi mà không để thua một set đấu nào. 

Đây đã là chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong mùa giải của Federer, tiếp tục kéo dài kỷ lục tổng số danh hiệu Grand Slam lên con số 19. Bên cạnh phần thưởng là chiếc cúp và 2,2 triệu bảng Anh, FedEx cũng sẽ trở lại Top 3 thế giới khi BXH ATP công bố vào ngày mai.

Video Federer đánh bại Cilic trong trận chung kết Wimbledon 2017:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm