Djokovic 171 tuần trên đỉnh thế giới: “Gã hề” xô đổ lịch sử

thứ năm 5-11-2015 22:22:25 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic còn có biệt danh là Djoker - Gã hề, nhưng Nole không bao giờ đùa khi muốn ngự trị ở ngôi số 1 làng banh nỉ.

Giấc mơ của Novak Djokovic từ khi còn là cậu bé và sau này là một tay vợt chuyên nghiệp, đó là trở thành số 1 thế giới. Nếu là 5 năm trước, nhiều người sẽ nghĩ đó là chuyện viển vông. Nhưng bây giờ, thậm chí người ta còn đang chờ xem Nole sẽ tiếp tục chinh phục thêm những cột mốc lịch sử nào.

Tuần này ghi nhận 171 tuần giữ vị trí số 1 thế giới của Djokovic và tay vợt người Serbia chính thức vượt qua huyền thoại John McEnroe để giữ vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng những tay vợt có số tuần nhiều nhất đứng đầu bảng xếp hạng ATP, tính từ năm 1973.

Bây giờ mới 28 tuổi, phía trước là 4 cái tên để Nole bắt đầu cuộc chinh phục mới. Jimmy Connors với 268 tuần số 1, Ivan Lendl có 270 tuần, Pete Sampras có 286 tuần và Roger Federer giữ kỷ lục 302 tuần. Khoảng cách là rất xa, nhưng nếu cứ nhìn vào phong độ của Nole ở thời điểm này và trong cả năm 2015, đó không phải là chuyện bất khả thi.

Huyền thoại McEnroe ít khi khen ai, nhưng cũng phải trầm trồ thán phục hậu bối: “Tôi đã sai lầm khi ngồi đó và chờ đợi xem những đối thủ sẽ thay đổi như thế nào, sau đó mới tự điều chỉnh. Vì thế tôi thực sự tôn trọng Novak khi cậu ấy luôn hướng tới phía trước và bổ sung từng chi tiết nhỏ vào lối chơi của mình. Chỉ cần khoảng 5% thay đổi đã là sự khác biệt rất lớn nếu so với Federer, Nadal hay bất cứ tay vợt nào khác.”

Đúng như McEnroe nói, Djokovic không ngừng thay đổi và tự đổi mới bản thân, sau khi phải nhận những thất bại đầy nuối tiếc. Trận thua Stan Wawrinka tại chung kết Roland Garros 2015 không làm Djokovic nao núng, mà trái lại, Nole còn xuất sắc hơn ở hai giải Grand Slam còn lại tại Wimbledon và US Open.

“Bí quyết chỉ là tôi tin tưởng bản thân và khả năng của mình, một điều mà nhiều người không có. Nhưng rõ ràng mọi thứ không thể ngay lập tức đến với bạn, thậm chí không thể. Tất cả thành quả đều đến từ sự chăm chỉ,” Djokovic nói.

Và hãy chờ xem liệu trong 2 năm nữa, “Djoker” có thể bắt kịp cả huyền thoại Jimmy Connors hay không! 

Kể từ lần đầu tiên lên ngôi số 1 thế giới vào ngày 1//7/2011, Djokovic đã đạt thành tích 355 trận thắng - 42 trận thua và giành tới 39 trong số 57 danh hiệu đến thời điểm này. Trong khoảng thời gian này, Djokovic giành tới 9 Grand Slam trong số 20 Grand Slam tham dự và cũng là á quân tại 6 giải Grand Slam khác. Trong số 40 giải Masters 1000 gần nhất, Nole vô địch tới 20 giải.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm