Djokovic tiết lộ bí quyết "khinh công" thần kỳ

chủ nhật 14-10-2018 16:11:02 +07:00 0 bình luận
Trong những buổi họp báo gần đây, khả năng di chuyển thần tốc là cụm từ được Novak Djokovic đề cập đến nhiều khi nói về thành công của anh.

Trong những buổi họp báo gần đây, khả năng di chuyển thần tốc  là cụm từ được Novak Djokovic đề cập đến nhiều khi nói về thành công của anh.

Trong năm nay, Novak Djokovic đã có sự trở lại ngoạn mục khi lên ngôi ở hàng loạt giải đấu lớn. Đặc biệt, với việc lọt vào chung kết Thượng Hải Masters, đồng thời Roger Federer bị loại ở bán kết, xem như Nole đã chắc chắn vươn lên vị trí số 2 ở lần cập nhật BXH ATP sắp tới.

Djokovic tâm sự về bí quyết khinh công thần kỳ - Ảnh 1.

Novak Djokovic có những pha di chuyển cứu bóng không tưởng.

Trở lại sau khi bình phục chấn thương khuỷu tay, tay vợt người Serbia cho thấy nền tảng thể lực sung mãn. Anh thực hiện lối đánh thông minh nhưng vẫn di chuyển ấn tượng khi luôn có những pha chạy băng cắt chéo sân.

Và theo Djokovic, để thực hiện được những pha di chuyển thần sầu này, anh đã phải bỏ ra rất nhiều công sức để luyện tập.

Djokovic tâm sự về bí quyết khinh công thần kỳ - Ảnh 2.

Djokovic tin vào sự tập luyện chăm chỉ và quyết tâm thi đấu.

"Nếu bạn hỏi bất kỳ tay vợt nào, họ đều sẽ nói cho bạn bí quyết là phải tập luyện thật chăm chỉ. Bạn phải tự phân tích lối đánh và các trận đấu trong cả sự nghiệp của mình để tìm ra đâu là cách đánh phù hợp. Lối đánh của tôi luôn sát đường biên nên tôi phải chạy rất nhiều và duy trì thể trạng tốt", Djokovic cho hay.

"Thông thường, tôi sẽ cố gắng lên lưới để tạo sức ép lên đối thủ. Tuy nhiên, tôi cũng cần luyện tập di chuyển tốt để đối phó với những cú lốp bóng ra cuối sân. Khoảng hơn 1 tháng trước mỗi giải đấu thì nền tảng thể chất là cực kỳ quan trọng. Còn về những cú giao bóng, nói thật, tôi nghĩ để tránh mắc lỗi kép thì nên đánh an toàn ở cú giao bóng thứ hai".

"Bạn có thể cố gắng phát bóng xoáy, nhưng đôi khi mọi thứ cũng phụ thuộc vào việc đối thủ mà bạn đang thi đấu là ai nữa. Đôi khi, tôi cố gắng kết hợp cả việc giao bóng nhanh và xoáy".

Bên cạnh đó, Djokovic cũng tin rằng trong tương lai, số tay vợt cạnh tranh nhau trong nhóm đầu sẽ là nhiều hơn chứ không chỉ 5-6 người như hiện tại. Nole cũng tin rằng môn thể thao này sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn khi các tay vợt ý thức được chế độ tập luyện, dinh dưỡng và nghỉ ngơi một cách bài bản.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm