ĐT Séc bảo vệ thành công danh hiệu Fed Cup

thứ hai 16-11-2015 10:15:51 +07:00 0 bình luận
Chung kết của Giải quần vợt nữ đồng đội thế giới đã khép lại với chức vô địch thuộc về các cô gái chủ nhà CH Séc. Đây là lần thứ 9 trong lịch sử, ĐT Séc làm được điều này.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, với việc mỗi bên đều có 1 trận thắng, chức vô địch sẽ chỉ được quyết định ở 2 trận đơn và 1 trận đánh đôi còn lại.

Trận đơn đầu tiên của lượt 2 là cuộc đại chiến của 2 niềm hi vọng lớn nhất, Petra Kvitova (CH Séc) và Maria Sharapova (Nga). Cuộc đụng độ gần đây nhất của 2 tay vợt chính là tại WTA Finals tháng trước, phần thắng thuộc về Masha. Ở trận đấu tối qua, lịch sử lại lặp lại.

shara

Niềm vui của Sharapova giúp Nga tạm vươn lên dẫn 2-1.

“Búp bê Nga” vẫn sử dụng lối chơi tấn công chủ động. Dù không quá xuất sắc ở các cú đánh, nhưng việc Kvitova đánh hỏng quá nhiều, đặc biệt là ở set 3, đã giúp Sharapova có được chiến thắng với tỉ số 6-3 4-6 6-2. Giúp Nga tạm vươn lên dẫn trước 2-1.

fed

Ngay sau đó, Pliskova gỡ hòa 2-2 cho chủ nhà Séc.

Gánh nặng dồn cả lên vai của Pliskova (Séc) ở trận đánh đơn tiếp theo bởi nếu thua, Nga sẽ đăng quang mà không cần đến kết quả trận đánh đôi. Và Pliskova đã không khiến CĐV nhà phải thất vọng. Đối mặt với Pavlyuchenkova (Nga), tay vợt thấp hơn mình 17 bậc trên BXH WTA, Pliskova đã không cho đối thủ cơ hội nào và nhanh chóng kết thúc trận đấu sau 2 set với tỉ số 6-3 6-4.

Trận chung kết Fed Cup 2015 được đẩy lên cao trào ở trận đánh đôi quyết định giữa cặp Pliskova/Strycova (Séc) và Pavlyuchenkova/Vesnina (Nga). Sự góp mặt của chuyên gia đánh đôi Vesnina giúp cho Nga có được chiến thắng trong set 1 với tỉ số 6-4. Người Nga đã mơ đến một cuộc lật đổ ngay tại Prague.

séc

ĐT nữ Séc bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Nhưng Pliskova và Strycova đã không để điều đó xảy ra. Kinh nghiệm và một chút may mắn giúp cặp đôi chủ nhà giành chiến thắng trong 2 set còn lại với tỉ số 6-3 6-4, giành thắng lợi chung cuộc tại Giải quần vợt đồng đội nữ năm nay.

fed cup

ĐT Séc nâng cao cúp vô địch Fed Cup 2015.
maria

Sharapova và đồng đội ngậm ngùi về nhì.

Đây đã là năm thứ 2 liên tiếp, CH Séc lên ngôi hậu tại Fed Cup, khẳng định vị trí độc tôn của mình ở nội dung đồng đội nữ. Với chức vô địch thứ 9 trong lịch sử giải đấu, họ chỉ còn kém ĐT vô địch nhiều nhất (Mỹ với 11 lần) 2 danh hiệu nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm