Đời sống các tay vợt tennis: Dính scandal, tiêu tan sự nghiệp

thứ bảy 26-12-2015 22:09:08 +07:00 0 bình luận
Không như nhiều môn thể thao khác, hầu như tay vợt nào lỡ dính đến những việc lùm xùm ngoài sân đấu đều sa sút trong sự nghiệp.

Không phải tay vợt nào nổi tiếng với tiền bạc dư thừa cũng có cuộc sống không tỳ vết. Jennifer Capriati từng là số 1 thế giới, với 3 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp và tấm huy chương Olympic năm 1992.

Nhưng trước khi đạt tới đỉnh cao sự nghiệp, tay vợt người Mỹ từng trải qua khoảng thời gian đáng quên khi bị bắt vì tội ăn cắp một chiếc nhẫn trang sức vào năm 1993. Capriati nhận tội nhưng khẳng định đó là chuyện tình cờ. Nhưng một năm sau, cảnh sát bắt giam Capriati vì tàng trữ cần sa. Lần này Capriati không chối tội và chấp nhận đi trại cai nghiện.

Dù vậy cũng may là sau này sự nghiệp của cô gái sinh ra ở New York cũng có những lúc thăng hoa với 3 chức vô địch Grand Slam trong các năm 2001 và 2002. Nhưng bấy nhiêu có lẽ là quá ít so với tiềm năng của Capriati, tay vợt trẻ nhất trong lịch sử có mặt trong Top10 WTA khi mới 14 tuổi 235 ngày.

Sau khi giải nghệ vào năm 2004 và còn được bầu chọn vào “Ngôi nhà của những huyền thoại tennis” 2012, Capriati còn bị cáo buộc theo dõi và rình rập trước nhà bạn trai cũ, nên phải thực hiện 30 giờ lao động công ích cho cộng đồng.

Một huyền thoại khác của quần vợt nữ thế giới vẫn còn thi đấu là Martina Hingis cũng là tay vợt luôn sống chung với scandal trong sự nghiệp. Tay vợt từng 209 tuần giữ vị trí số 1 thế giới và giành chức vô địch Australian Open 1997 khi mới 16 tuổi 3 tháng, đã dương tính với cocaine vào năm 2007 trong cuộc kiểm tra doping của Liên đoàn quốc vợt quốc tế ITF. Hingis khẳng định bản thân trong sạch, nhưng sau đó lại đột ngột xin giải nghệ lần thứ hai trong sự nghiệp.

Thực tế trước đó Hingis cũng từng bị nghi ngờ dính chất cấm vào năm 2002. Nhưng cũng như 5 năm sau đó, tay vợt người Thụy Sĩ lại bất ngờ xin nghỉ thi đấu và tránh được những cuộc điều tra.

Trong sự nghiệp Hingis giành 5 Grand Slam đơn nữa và trở thành số 1 thế giới khi mới 17 tuổi. Nhưng thật đáng tiếc cuộc sống phóng túng đã khiến tay vợt sinh năm 1980 không thể vươn tới những đỉnh cao của các bậc tiền bối. Người ta với gọi Hingis là “Quý bà áo đen” vì đã reo rắc hàng loạt những cuộc tình chớp nhoáng với các tay vợt và vận động viên thể thao. Và ai dính với Hingis đều lụn bại trong sự nghiệp.

Các đồng nghiệp nam cũng không thiếu những scandal làm ảnh hưởng tới sự nghiệp. Richard Gasquet luôn được biết đến với cú trái 1 tay tuyệt đỉnh, thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Roger Federer. Nhưng tay vợt người Pháp đã không thể đủ sức và sự tự tin để cạnh tranh sòng phẳng với những đối thủ hàng đầu thế giới. Năm 2009, Gasquet bị cấm thi đấu vì dương tính với cocaine.

Sau này tay vợt người Pháp giải thích vì lỡ… hôn một cô gái lạ trong quán bar và ngẫu nhiên dính chất cấm. ITF chỉ cấm Gasquet thi đấu trong 2 tháng rưỡi, nhưng kể từ đó, tay vợt người Pháp không bao giờ trở lại với phong độ tốt nhất. 

 ennifer Capriati giành 3 Grand Slam trong sự nghiệp và được ghi danh vào “Ngôi nhà của những huyền thoại tennis” năm 2012. Trong khi đó Martina Hingis có 5 Grand Slam và cũng gia nhập danh sách những huyền thoại vào năm 2013.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm