Federer sắp hoàn thành “nhiệm vụ bất khả thi” ở Wimbledon

thứ bảy 15-7-2017 13:00:24 +07:00 0 bình luận
Chỉ cần 1 trận thắng nữa, Roger Federer sẽ tái lập kỳ tích mà trong lịch sử Kỷ nguyên Mở mới có 1 người làm được tại Wimbledon.

Chỉ cần 1 trận thắng nữa, Roger Federer sẽ tái lập kỳ tích mà trong lịch sử Kỷ nguyên Mở mới có 1 người làm được tại Wimbledon.

Sau chiến thắng 3-0 trước Tomas Berdych, Roger Federer đã lần thứ 11 góp mặt ở trận chung kết Wimbledon và đang tràn đầy cơ hội lập kỷ lục 8 lần lên ngôi tại All England Club.

Federer được coi là “vua sân cỏ” và có lẽ cũng không ai phủ nhận anh là tay vợt xuất sắc nhất Wimbledon. Tuy nhiên, dù đã giành được vô số thành tích vĩ đại, song vẫn còn 1 thứ mà FedEx chưa chinh phục được, đó là vô địch Wimbledon mà không mất 1 set nào.

Federer vẫn chưa để thua set đấu nào tại Wimbledon
Federer vẫn chưa để thua set đấu nào tại Wimbledon
ảnh quoteMột số cột mốc mà Federer đã đạt được ở Wimbledon 2017:

+ Vượt mốc 100 trận đấu và 10.000 cú ace sự nghiệp.

+ Kỷ lục 12 lần vào bán kết và 11 lần vào chung kết.

+ Tay vợt nhiều tuổi thứ 2 lịch sử (35 tuổi) vào chung kết.anh quote

Trong lịch sử Kỷ nguyên Mở, chỉ có duy nhất Bjorn Borg đạt được chiến công này vào năm 1976, thời điểm luật tie-break còn chưa được đưa vào sử dụng ở giải đấu.

Ở Wimbledon năm nay, tuỵ bị đánh giá rơi vào nhánh đấu khó khăn nhưng Federer vẫn thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh của mình.

Trong hành trình tiến tới trận chung kết, Federer hầu như trận nào cũng đánh tie-break (4/6 trận) và rất ấn tượng khi anh đã thắng cả 5 loạt “đấu súng”.

Federer thắng ở 2 loạt tie-break trước khi vượt qua Berdych ở bán kết
Federer thắng ở 2 loạt tie-break trước khi vượt qua Berdych ở bán kết

Trong quá khứ, Federer đã vài lần suýt đạt được sự hoàn hảo. Tay vợt người Thuỵ Sĩ vô địch Wimbledon 2003, 2005 và 2006 với 1 set đấu để thua. Trong số đó, lần Federer tiến gần nhất tới thành tích của Bjorn Borg là năm 2006, khi anh dẫn trước Rafael Nadal 2 set đầu nhưng lại thua tie-break trong set 3.

Nếu vượt qua Marin Cilic sau 3 set vào ngày mai (16/07), Federer sẽ lần thứ 2 vô địch Grand Slam mà không thua 1 set đấu nào, sau Australian Open 2007.

Khi Federer được hỏi anh dự định tiếp tục sự nghiệp trong bao lâu nữa, tay vợt 35 tuổi chia sẻ: “Sức khoẻ là yếu tố đầu tiên. Sau đó, tôi sẽ bàn bạc với vợ về gia đình, về trẻ con xem mọi người có cảm thấy vui khi tôi thi đấu không. Ngoài ra, những thành công gần đây cũng là động lực giúp tôi tiếp tục thi đấu”.

 Video Federer vượt qua Berdych sau 3 set ở bán kết Wimbledon:

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm