Giải quần vợt Next Gen ATP Finals điều chỉnh để tăng hấp dẫn

Mèo Bigo
thứ tư 6-11-2019 15:00:38 +07:00 0 bình luận
Nằm lọt thỏm giữa những giải tổng kết năm siêu hạng như WTA Finals và ATP Finals, Giải quần vợt Next Gen ATP Finals đang nỗ lực cải tiến nhằm có dấu ấn riêng.

Giải quần vợt Next Gen ATP Finals 2019 là nơi quy tụ những tay vợt xuất sắc nhất từ 21 tuổi trở xuống, nhưng hầu như lúc nào chất lượng cũng đều chịu tác động đủ kiểu. Mấy năm qua, giải thường mất 2 tay vợt hàng đầu do có suất dự ATP Finals hoặc kiệt sức sau một giải thành công trước đó.

Kỳ này, Stefanos Tsitsipas (hạng 7 thế giới) - tay vợt đầu tiên giành suất dự giải - cũng bỏ cuộc để dự ATP Finals. Song song đó, 2 tài năng trẻ Canada Félix Auger-Aliassime (18 thế giới) và Denis Shapovalov (28 thế giới) cũng đua nhau rút lui, nhất là Shapovalov có vẻ kiệt sức sau khi bất ngờ vào chung kết Paris Masters rồi thua Novak Djokovic.

Giải quần vợt Next Gen ATP Finals điều chỉnh để tăng hấp dẫn
8 tay vợt giành quyền dự Next Gen ATP Finals 2019

Không còn những gương mặt sáng giá khi nổi bật nhất chỉ là Alex de Minaur (Úc) hạng 18 thế giới và kế tiếp là Frances Tiafoe (Mỹ) đã ở hạng 46, Next Gen ATP Finals 2019 buộc phải có những cải tổ mang tính đột phá nhằm cứu vãn chất lượng.

Tại Milan, 8 tay vợt được chia đều vào 2 bảng nhằm đảm bảo các hạt giống 1-2, 3-4, 5-6 và 7-8 không cùng chung nhóm. Họ đánh theo thể thức 5 set quyết định thắng 3, nhưng mỗi set chỉ cần thắng tới 4 game, thay vì 6 như thông thường.

Giải quần vợt Next Gen ATP Finals điều chỉnh để tăng hấp dẫn
Kết quả đợt trận đầu của Next Gen ATP Finals 2019

Một thay đổi mang tính đột phá nữa là các tay vợt được quyền đeo trong mình mọi đồ chơi công nghệ để có thể cùng HLV phân tích, nhằm đưa ra đấu pháp thích hợp ngay trong trận đấu, cho dù HLV không được phép vào sân.

Hãy cùng chờ xem những điều chỉnh này có giúp Next Gen ATP Finals 2019 tạo tiếng vang hay không.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm