Giành vé thăng hạng, đội tuyển Davis Cup Việt Nam được thưởng lớn

Hoàng Việt
thứ hai 1-7-2019 3:44:00 +07:00 0 bình luận
Với thành tích giành quyền thăng hạng nhóm II Davis Cup 2020 cũng như vô địch nhóm III Khu vực Châu Á – Thái Bình Dương năm 2019, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã được thưởng 27.000 USD từ Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) và các doanh nghiệp.

Tại giải, Lý Hoàng Nam và các đồng đội giành chiến thắng 3-0 trước Kuwait, 2-1 trước Singapore, 3-0 trước Sri Lanka ở vòng bảng, sau đó đánh bại Syria 2-0 trong trận chung kết để lên ngôi vô địch. Thành tích này giúp Việt Nam lên chơi nhóm II năm 2020.

Tối 30/6, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất và có buổi lễ mừng công tại khách sạn Vissai Saigon (Q. Phú Nhuận, TP.HCM).

Giành vé thăng hạng, đội tuyển Davis Cup Việt Nam được thưởng lớn
Đội tuyển Davis Cup Việt Nam về nước sau khi giành quyền thăng hạng

Tại buổi lễ, đội trưởng Trương Quang Vũ đã báo cáo hành trình thành công của đội tuyển Davis Cup Việt Nam tại Singapore. Đội tuyển cũng nhận được sự biểu dương, chúc mừng từ phía Tổng cục TDTT và VTF.

Chủ tịch VTF - ông Nguyễn Quốc Kỳ biểu dương thành tích của toàn đội, khen ngợi những nỗ lực và cống hiến không mệt mỏi của Ban huấn luyện và các tay vợt đã có chiến thuật thi đấu tốt, phù hợp để chứng minh tốt năng lực so với các đối thủ trong nhóm. Ông Kỳ cũng khẳng định VTF sẽ tiếp tục đầu tư cho đội tuyển một cách mạnh mẽ hơn vì thăng hạng đã khó, giữ hạng còn khó hơn. Nhất định quần vợt Việt Nam khi đã lên hạng nhóm II rồi sẽ cố gắng để trụ vững, không để tuột lại như một vài năm trước nữa.

Người đứng đầu VTF cũng đưa ra nhiều kế hoạch củng cố lực lượng cho tương lai vừa đảm bảo mục tiêu có thành tích ổn định trong khu vực, trước mắt là SEA Games 30 và giải vô địch Đông Nam Á vào tháng 12 tại Việt Nam. VTF cũng hứa sẽ xây dựng nền tảng tốt bằng các trung tâm đào tạo trẻ và cải tiến hệ thống thi đấu một cách chuyên nghiệp hơn, để phát hiện nhiều tài năng và tăng cọ xát trận mạc quốc tế. Ông Kỳ cũng hy vọng từ sau thành công này Tổng cục TDTT cần có sự chi đạo sát sao và cùng VTF định hướng tốt hơn để quần vợt phải là môn thể thao trọng điểm của Việt Nam.

Giành vé thăng hạng, đội tuyển Davis Cup Việt Nam được thưởng lớn
Đội tuyển Davis Cup Việt Nam được thưởng lớn sau giải đấu ở Singapore

Sau những nỗ lực tại giải đấu ở Singapore, đội tuyển Davis Cup Việt Nam đã nhận được nhiều phần thưởng giá trị từ VTF và các nhà tài trợ với tổng tiền thưởng là 27.000 USD.

Cũng trong dịp này, VTF đã công bố HEAD là nhà tài trợ bóng chính thức cho các giải đấu VTF từ tháng 3/2019 đến tháng 12/2023 với giá trị hợp đồng 5 năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm