Hai ngôi sao quần vợt đẳng cấp thế giới dính doping

Tiểu Phàm
thứ tư 15-1-2020 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Làng quần vợt đang ngỡ ngàng trước tin Nicolas Jarry và Robert Farah có kết quả dương tính với chất kích thích. Đặc biệt trong 2 tay vợt này, Robert Farah hiện thuộc đôi nam số 1 thế giới và từng vô địch cả Wimbledon 2019 lẫn US Open 2019.

BLĐ chương trình chống doping trong quần vợt cho biết Robert Farah - tay vợt đánh đôi số 1 thế giới và đang là ĐKVĐ Wimbledon - cùng 1 tay vợt hàng đầu khác vừa có kết quả dương tính với chất kích thích.

Robert Farah cũng từng vô địch US Open 2019 khi đánh cặp cùng đồng hương người Colombia Juan Sebastian Cabal. Robert Farah tạm bị cấm thi đấu sau khi phát hiện có mẫu dương tính với chất boldenone trong một cuộc kiểm tra đột xuất hồi tháng 10/2019 lúc anh không thi đấu.

Hai ngôi sao quần vợt đẳng cấp thế giới dính doping
Robert Farah (phải) cùng Juan Sebastian Cabal

Tay vợt còn lại vừa nhúng chàm là Nicolas Jarry, ngôi sao Chile hạng 78 thế giới. Anh bị cấm thi đấu do có kết quả dương tính với các chất stanozolol và ligandrol lúc tham dự Davis Cup ở Madrid (TBN) tháng 11/2019.

Tuy nhiên, cả hai đều không thừa nhận trực tiếp sử dụng chất kích thích. Robert Farah khẳng định đây là "khoảnh khắc buồn nhất trong cuộc đời tôi', nhưng tin rằng nguyên nhân do ăn phải thịt bị ô nhiễm. "Chất này thường được thấy trong thịt ở Colombia." - Robert Farah giải thích trên mạng xã hội. Nicolas Jarry bào chữa là do anh uống thuốc đa vitamin ở Brazil theo lời khuyên của bác sĩ "đảm bảo" chúng không chứa chất bị cấm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm