HLV của Rafael Nadal: “Tay vợt vĩ đại nhất là... Federer”!

thứ ba 20-6-2017 8:24:56 +07:00 0 bình luận
HLV của Rafael Nadal, Toni đã chỉ ra lý do vì sao Federer là tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại, đồng thời là ứng viên số 1 cho danh hiệu Wimbledon năm nay.

Người chú kiêm HLV của Rafael Nadal, Toni đã chỉ ra lý do vì sao Roger Federer là tay vợt xuất sắc nhất mọi thời đại, đồng thời là ứng viên số 1 cho danh hiệu Wimbledon năm nay.

Sau thành công vang dội của Roger Federer ở 3 tháng đầu năm với chức vô địch Australian Open cùng 2 danh hiệu Masters 1000, Rafael Nadal cũng có lời đáp trả tương xứng với sự thống trị ở mùa đất nện và đỉnh cao là danh hiệu thứ 10 tại Roland Garros.

Trước sự hồi sinh mạnh mẽ của hai huyền thoại sống làng banh nỉ, một đề tài lớn lại được mang ra bàn luận: Federer hay Nadal, ai tay vợt xuất sắc nhất? Thế nhưng nếu như không ít người vẫn đang đắn đo và đánh giá xem ai giỏi hơn hay thì với Toni Nadal, người chú và cũng là HLV của Rafa, câu trả lời là rất đơn giản.

Một số thống kê giữa Federer và Nadal. Ảnh: Bá Đức
Một số thống kê giữa Federer và Nadal. Ảnh: Bá Đức

“Dĩ nhiên là Federer, không có gì phải suy nghĩ về chuyện đó”, ông Toni trả lời không chút lưỡng lự và chỉ ra 2 lý do: “Rafa giành nhiều Masters 1000 hơn nhưng Federer lại đứng trên cậu ấy về danh hiệu Grand Slam và số tuần đứng ở vị trí số 1 thế giới”.

Với 30 chức vô địch, Nadal cùng Novak Djokovic là 2 tay vợt sở hữu nhiều danh hiệu Masters 1000 nhất lịch sử. Federer tuy ít hơn về số lần vô địch Masters 1000 với 26 danh hiệu, song tay vợt Thuỵ Sĩ đã có 18 Grand Slam và 302 tuần giữ ngôi vị số 1 thế giới, đều nhiều hơn Rafa với lần lượt 15 danh hiệu và 141 tuần.

Ngoài quan điểm của mình về cuộc tranh luận tay vợt vĩ đại nhất, HLV Toni Nadal cũng có những chia sẻ khác về Rafa và cơ hội của cậu học trò trước thềm Wimbledon.

Ông Toni đánh giá cơ hội của Nadal tại Wimbledon 2017 cao hơn mọi năm
Ông Toni đánh giá cơ hội của Nadal tại Wimbledon 2017 cao hơn mọi năm

“Từ năm 2011, Rafa chưa bao giờ chơi tốt ở đây. Vấn đề cơ bản nằm ở chấn thương đầu gối khiến Rafa gặp khó khăn trong việc di chuyển”, vị HLV 56 tuổi nhận xét: “Nếu Rafa thi đấu giống như những gì đã làm ở Paris, tôi nghĩ cậu ấy có cơ hội vô địch”.

Tuy nhiên, Rafa không phải là ứng viên số 1 tại Wimbledon theo đánh giá của ông Toni: “Người có nhiều cơ hội nhất là Federer. Một số tay vợt khác cũng đáng chú ý như Andy Murray hay Nick Kyrgios”.

Tuần trước, sau 2 tháng nghỉ mùa đất nện, Federer đã có màn tái xuất không thành công ở giải Mercedes Cup khi anh thất bại trước Tommy Haas tại vòng 2. Mặc dù vậy, ông Toni cho rằng trận thua của Federer không hẳn quá sốc vì Federer đã nghỉ một thời gian dài và chưa có trạng thái tốt nhất.

Federer mới trở lại thi đấu sau 2 tháng nghi ngơi
Federer mới trở lại thi đấu sau 2 tháng nghi ngơi

Còn về sự chuẩn bại của Nadal cho Wimbledon, ông Toni giải thích vì sao Rafa không tham dự giải đấu nào trước Grand Slam thứ 2: “Cậu ấy đã thi đấu nhiều trận (49 trận) hơn tính toán và chúng tôi phải cho cậu ấy nghỉ. Trước khi đến Wimbledon, chúng tôi sẽ tổ chức một số trận giao hữu trên mặt sân cỏ cho cậu ấy”.

Nadal hiện đã quay lại tập luyện ở quê nhà Mallorca, trong khi Federer tới Halle để tham dự Gerry Weber Open, giải đấu thuộc hệ thống ATP 500.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm