HLV Toni bất ngờ tuyên bố sắp chia tay Nadal

chủ nhật 12-2-2017 10:42:03 +07:00 0 bình luận
Đội ngũ huấn luyện của Rafael Nadal chuẩn bị vắng một gương mặt quen thuộc khi chú Toni Nadal thông báo sẽ không đi cùng Rafa tới các giải đấu vào năm sau.

Đội ngũ huấn luyện của Rafael Nadal chuẩn bị  vắng một gương mặt quen thuộc khi chú Toni Nadal thông báo sẽ không đi cùng Rafa tới các giải đấu vào năm sau.

Sau 11 năm không có thay đổi đáng kể nào trong đội ngũ của mình, Nadal đã thực hiện bước tiến lớn ở mùa giải năm nay khi mời Carlos Moya về làm việc. Và một bước ngoặt nữa chuẩn bị đến với tay vợt người Tây Ban Nha khi người chú Toni vắng mặt ở mùa giải tới.

Trả lời phỏng vấn Il Tennis Italiano, Toni Nadal nói: “Từ mùa giải tới, tôi sẽ không cùng Rafael tới các tour đấu. Tôi sẽ tập trung vào công việc tại học viện. Tôi muốn dành nhiều thời gian hơn cho những tài năng trẻ, giai đoạn rất quan trọng trong sự phát triển của một tay vợt”.

HLV Toni quyết định ra đi vì tầm ảnh hưởng không còn như trước
HLV Toni quyết định ra đi vì tầm ảnh hưởng không còn như trước

Toni - người giúp Nadal giành 14 Grand Slam và lên ngôi số 1 thế giới - khẳng định không có chuyện mâu thuẫn: “Mối quan hệ với cháu tôi luôn tốt đẹp. Chúng tôi chưa bao giờ phải bàn luận về điều đó”.

Thay vào đó, Toni hé lộ nguyên nhân khác khiến ông ra đi: “Cho đến năm Rafa 17 tuổi, tôi là người đưa ra mọi quyết định, thế rồi người quản lý Carlos Costa xuất hiện và sau đó là người cha (ông Sebastian) với mỗi người có một quan điểm. Thực tế là tôi ngày càng ít ảnh hường và có lẽ sẽ đến lúc tiếng nói của tôi không còn trọng lượng nữa”.

Phản ứng về quyết định của Toni, người đại diện của Nadal, Benito Perez Barbadillo nói trên AFP: “Những lời này khiến chúng ta vô cùng ngạc nhiên. Tôi sẽ trao đổi với Rafa trong vài ngày tới nhưng không nghĩ chúng tôi sẽ nói chuyện này với truyền thông ngay lập tức”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm