HLV Toni hé lộ nguyên nhân khiến Nadal tụt dốc

chủ nhật 28-2-2016 10:20:14 +07:00 0 bình luận
Mới đây, HLV của Nadal, người chú Toni đã có buổi trả lời phỏng vấn với tờ AS về những vấn đề mà cậu học trò đang gặp phải thời gian vừa qua.

Rafael Nadal đang trải qua khoảng thời gian khó khăn trong sự nghiệp. Tưởng như chức vô địch Mubadala Championships hồi đầu năm sẽ giúp tay vợt số 5 thế giới lấy lại phong độ đỉnh cao thì những giải đấu đáng thất vọng liên tiếp gần đây, trong đó có việc bị loại tại vòng 1 Australian Open cùng 2 thất bại ngay trên mặt sân đất nện ở Argentina và Brazil, khiến cho Nadal đang rơi vào một cuộc khủng hoảng thực sự.

nadal

Và lần đầu tiên sau một quãng thời gian dài, người chú đồng thời là HLV của Rafael Nadal, Toni Nadal đã tỏ rõ sự bi quan: “Rafa đang gặp vấn đề về tâm lý”, HLV Toni trả lời phỏng vấn tờ AS: “Cú phải, vũ khí mạnh nhất của cậu ấy, không còn độ nguy hiểm như trước đây, ai cũng có thể thấy được điều đó”.

“Mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp cho đến trận đấu với Verdasco ở Melbourne, Rafa đã dẫn trước nhưng không thể giành chiến thắng”, HLV 55 tuổi giải thích: “Kể từ đó, cậu ấy tỏ ra thiếu tự tin, tâm lý không còn ổn định và luôn ra sân trong trạng thái căng thẳng, đặc biệt ở những điểm breaks points”.

HLV Toni Nadal

HLV Toni Nadal

Người chú của Nadal khẳng định thể lực của tay vợt người Tây Ban Nha không phải là vấn đề: “Đã 10 năm kể từ danh hiệu Grand Slam đầu tiên, Rafa vẫn giữ được một thể trạng tốt. Tại Rio, trong trận đấu với Cuevas, trận đấu kéo dài đến set 3 với nhiều loạt bóng bền nhưng Rafa vẫn thi đấu với đầy đủ năng lượng”.

“Tuy nhiên, quần vợt đã thay đổi rất nhiều. Các tay vợt cố gắng ghi điểm trực tiếp với việc tận dụng tối đa những cú giao bóng của mình để kết thúc nhanh tình huống. Tại Australian Open vừa qua, 70% điểm số được ghi từ những pha bóng dưới 4 lần chạm vợt. Rafa cần thích ứng với điều đó, và thực sự thì cậu ấy đã làm khá tốt ở những giải đấu ở London, Abu Dhabi hay Doha”.

nadal

Khi được hỏi liệu có thêm sự tăng cường nào trên băng ghế chỉ đạo không, Toni Nadal tỏ ra khá khó chịu: “Các bạn hãy dừng lại đi, đừng khăng khăng đeo bám ý tưởng đó nữa! Tôi, Francis Roig (HLV phó) và Rafa Nadal vẫn đã làm được rất nhiều việc kể từ năm 2005. Chúng tôi có một sự gắn kết rất lớn và luôn ý thực được trách nhiệm của mình”.

Hiện tại, Rafael Nadal đang chuẩn bị cho giải Masters 1000 đầu tiên trong năm ở Indian Wells, Mỹ sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 10/03 tới đây. Ở giải đấu này, Nadal được chọn làm hạt giống số 4.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm