Hóa ra ngay cả COVID-19 cũng giúp Federer, ép Djokovic

Tiểu Phàm
thứ hai 8-6-2020 18:07:46 +07:00 0 bình luận
Novak Djokovic có lẽ lần xem lại "cách ăn ở" nếu khi kết thúc sự nghiệp mà số lần vô địch Grand Slam không hơn Roger Federer hoặc Rafael Nadal.

Cha mẹ của Novak Djokovic thường oán trách người đời không yêu thương con trai họ, thay vào đó chỉ miệt mài ủng hộ kình địch Roger Federer trên sân đấu.

Nhưng với đại dịch COVID-19 bùng nổ, xem ra không chỉ còn người, mà ông trời cũng không ưa tay vợt Serbia! 

Bởi lẽ, COVID-19 buộc mọi hoạt động của tennis đình trệ đúng vào lúc Djokovic đang thể hiện phong độ bất khả chiến bại, đánh đâu thắng đó từ đầu mùa này. 

Nhưng sau mấy tháng ròng ngồi chơi xơi nước do COVID-19, Djokovic có duy trì được phong độ đỉnh cao đó hay không thì chẳng ai dám tin.

Cựu số 1 thế giới nữ Chris Evert (Mỹ) vừa tỏ ra tiếc nuối khi được hỏi về Djokovic. Bà khẳng định số 1 thế giới tennis hiện nay chính là kẻ thua cuộc lớn nhất khi COVID-19 bùng phát.

Djokovic từng đánh đâu, thắng đó cho đến khi COVID-19 bùng phát.

Chris Evert không tin tưởng Djokovic còn ghê gớm như vậy lúc tennis trở lại từ ngày 1/8. Huyền thoại vô địch đơn nữ Grand Slam 18 lần giải thích: "Tôi cảm thấy buồn thay cho Novak. Cậu ta từng có động lực thi đấu rất lớn, buộc người ta phải thốt lên "cậu ấy sẽ vô địch 4 Grand Slam liên tiếp?"

Cậu ấy đang chơi thứ tennis tuyệt diệu thì đùng phát, mùa đấu dừng lại. Hãy chờ xem cậu ấy có lấy lại động lực đó không. Đấy sẽ là một câu chuyện thú vị."

Nếu phong độ của Djokovic bị ảnh hưởng do COVID-19 khiến Chris Evert tiếc nuối thì với đội ngũ của Roger Federer, đại dịch kỳ này lại là một quãng nghỉ đúng lúc. 

Vì theo Severin Luthi - một trong những HLV thân thiết gắn bó với "Tàu tốc hành Thụy Sĩ" cả chục năm qua, quá trình bình phục của tay vợt Thụy Sĩ sau cuộc phẫu thuật gối không diễn ra như mong đợi. 

Cụ thể hơn, số 4 thế giới hiện nay đã bình phục muộn 2 tuần do với dự kiến. May mắn cho lão tướng 38 tuổi này là sự trễ nãi này chẳng gây ra hậu quả gì do quần vợt không có giải nào trong thời gian qua do COVID-19.

Quan trọng không kém, các đồng nghiệp của Federer dù không chấn thương thì cũng không tập luyện hay thi đấu gì như anh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm