Hoàng Nam vô địch Thái Lan F3 Futures sau trận thắng kịch tính

thứ bảy 24-6-2017 12:38:53 +07:00 0 bình luận
Với chiến thắng 2-1 trước Yannick Jankovits, Lý Hoàng Nam đã có danh hiệu Men’s Futures thứ 2 trong sự nghiệp và gần như chắc chắn sẽ lọt Top 500 thế giới.

Với chiến thắng 2-1trước Yannick Jankovits, Lý Hoàng Nam đã có danh hiệu Men’s Futures thứ 2 trong sự nghiệp và gần như chắc chắn sẽ lọt Top 500 thế giới.

Để góp mặt trong trận đấu cuối cùng tại giải Thái Lan F3 Futures, Hoàng Nam (hạng 529 thế giới) đã vượt qua Jeremy Beale (hạng 742 thế giới) ở trận bán kết khi đối thủ bỏ cuộc giữa chừng ở set 3.

Trong trận chung kết, dù đối mặt với Yannick Jankovits, tay vợt nhỉnh hơn cả về thứ hạng lẫn kinh nghiệm (Jankovits, 30 tuổi, hạng 414 thế giới), Hoàng Nam vẫn thi đấu rất tự tin để có trận đấu xuất sắc.

Ở set đầu tiên, trong khi không thể tạo ra điểm break nào trước khả năng giao bóng tốt của Jankovits thì Hoàng Nam lại để mất 2 game cầm giao bóng, chịu thua set 1 với tỷ số 2-6.

Hoàng Nam có danh hiệu Men's Futures đơn thứ 2 trong sự nghiệp
Hoàng Nam có danh hiệu Men's Futures đơn thứ 2 trong sự nghiệp

Khó khăn sớm đến với Hoàng Nam trong set 2 khi tay vợt 20 tuổi mất break ở game 3. Tuy nhiên ngay sau đó, Hoàng Nam đã đòi lại break để cân bằng tỷ số 2-2.

Thế trận giằng co buộc set đấu phải bước vào loạt tie-break. Hoàng Nam đã thi đấu rất tốt và chuỗi ghi điểm liên tiếp trước khi giành phần thắng 7-5.

Có được lợi thế tinh thần lớn, Hoàng Nam bước vào set đấu quyết định đầy mạnh mẽ và tạo ra bước ngoặt khi bẻ game giao bóng của tay vợt người Pháp ở game thứ 5.

Hoàng Nam gần như chắc chắn sẽ lọt Top 500 thế giới trong thời gian tới
Hoàng Nam gần như chắc chắn sẽ lọt Top 500 thế giới trong thời gian tới

Một break là đủ để giúp Hoàng Nam kết thúc set 3, qua đó  giành chiến thắng chung cuộc 2-6, 7-6 (5), 6-4 sau gần 2 tiếng rưỡi đồng hồ thi đấu và đăng quang tại giải Thái Lan F3 Futures.

Đây là danh hiệu đơn nam Men’s Futures thứ 2 trong sự nghiệp của Hoàng Nam, sau chức vô địch tại giải Việt Nam F5 Futures ở Bình Dương năm ngoái.

Quan trọng hơn, danh hiệu này giúp Hoàng Nam có thêm 18 điểm trên BXH ATP và gần như chắc chắn sẽ lọt Top 500 khi điểm số của các giải Men’s Futures được cập nhật sau 2 tuần nữa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm