Huyền thoại Ivan Lendl: GOAT tennis xác định bằng Grand Slam

Tiểu Phàm
chủ nhật 10-5-2020 13:45:00 +07:00 0 bình luận
Tay vợt từng 8 lần vô địch Grand Slam là Ivan Lendl tin rằng danh hiệu GOAT (Tay vợt vĩ đại nhất lịch sử) của tennis phải thuộc về Roger Federer, Rafael Nadal hoặc Novak Djokovic.

Ivan Lendl - huyền thoại tennis Tiệp Khắc từng 8 lần vô địch Grand Slam - vừa tham gia vào cuộc tranh luật ai là GOAT (Tay vợt vĩ đại nhất lịch sử). Theo ông, trong kỷ nguyên Mở, GOAT của quần vợt nam là cuộc đua tranh giữa Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic. Danh hiệu đó sẽ thuộc về người rốt cuộc đoạt được nhiều ngôi vô địch đơn nam Grand Slam nhất.

Bộ ba này đã thay nhau thống trị làng tennis thế giới suốt hơn thập niên qua và chia nhau hết thảy 13 ngôi vô địch Grand Slam mới nhất. Sắp 39 tuổi vào tháng 8/2020, Federer dẫn đầu danh sách vô địch đơn nam Grand Slam với 20 lần. Nadal bám sát với 19 lần. Kế đến là Djokovic đang giữ ngôi số 1 thế giới với 17 vòng nguyệt quế. Tuy nhiên, Djokovic hiện trẻ nhất trong Big 3 ở tuổi 32, kém Nadal 1 tuổi.

Trong thời gian dài qua, khi bàn về GOAT tennis, từ các BLV đến fan đều dựa vào nhiều thông số như số tuần chiếm số 1 trên BXH tennis thế giới, tổng số danh hiệu đoạt được, tổng số Grand Slam hoặc thành tích đối đầu trực tiếp...

Huyền thoại Ivan Lendl: GOAT tennis xác định bằng Grand Slam
Ivan Lendl từng 8 lần vô địch Grand Slam

"GOAT là cuộc đua giữa Novak, Rafa và Roger. Ai kết thúc sự nghiệp với nhiều Grand Slam nhất thì được xem là xuất sắc nhất mọi thời đại trong kỷ nguyên Mở," Lendl tuyên bố cuối tuần này, đồng thời tin rằng trước kỷ nguyên Mở, tay vợt Úc Rod Laver xuất sắc nhất. "Tất cả chúng ta có thể khẳng định lúc này Roger đang dẫn đầu, nhưng cuộc đua chưa kết thúc.

Phải đến lúc họ giải nghệ, cuộc đua mới hoàn thành. Lúc đó chúng ta mới có thể phán xét. Cuộc đua còn lâu mới chấm dứt. Chúng ta phải xem Roger là GOAT lúc này, nhưng hành trình vẫn chưa khép lại. Đó là một cuộc đua khủng khiếp (do Djokovic và Nadal trẻ hơn và còn có thể thi đấu lâu hơn - PV)".

Trong thời gian qua, Djokovic thường xuyên than phiền về việc người hâm mộ ủng hộ Federer và Nadal nhiều hơn khi thi đấu. Lendl cho rằng tình cảm của công chúng không quyết định ai là GOAT: "Người nổi tiếng nhất là một lẽ, còn người xuất sắc nhất lại không phải do công chúng phán xét."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm