Jo Konta và cú đánh dứt điểm đắng lòng tennis Anh

Sâu Ngủ
thứ bảy 8-6-2019 7:20:00 +07:00 0 bình luận
Jo Konta vừa khiến làng tennis của xứ sở xương mù tức nghẹn do bỏ lỡ cơ hội lịch sử được đánh trận chung kết Roland Garros 2019.

Xét về lý thuyết, không còn gì thuận lợi hơn để Jo Konta vượt qua bán kết Roland Garros 2019 do đối thủ của cô chỉ là tay vợt không được xếp hạt giống Marketa Vondrousova. Trên thực tế, đường vào chung kết giải Pháp Mở rộng năm nay xem ra đã rộng mở trước mắt tay vợt Anh, khi cô dẫn 5-3 ở set 1 và điểm số nghiêng về cô là 15-40 lúc Marketa Vondrousova nắm quyền giao bóng bỗng bị đẩy vào một vị trí hoàn toàn tuyệt vọng, cầm chắc thua đứt set đầu trong mắt hầu hết khán giả trên sân Simonne Mathieu. 

Jo Konta ắt hẳn cũng nghĩ như vậy khi bóng đến gần, nhưng cú đánh sấm sét của tay vợt Anh lại đưa bóng bay thẳng đến vị trí của đối phương và... đi luôn ra ngoài sân, tạo điều kiện cho đối thủ lật ngược tình thế. 

Jo Konta và cú đánh dứt điểm đắng lòng tennis Anh
Cú đánh trời ơi của Jo Konta bỏ lỡ cơ hội thắng set 1

Một giờ sau tình huống đó, tay vợt nữ hàng đầu nước Anh đã bị đối thủ hạng 38 thế giới tống tiễn khỏi Roland Garros với tỷ số 7-5, 7-6. Sau này, hẳn là còn rất lâu nữa, Jo Konta có lẽ luôn đau đớn và tiếc nuối mỗi khi xem lại tình huống gần như quyết định của trận này.

Bởi lẽ, Roland Garros là giải đấu mà trước đây, Jo Konta chưa từng thắng nổi 1 trận ở vòng đấu chính. Vậy là năm nay, cô đã thẳng tiến tới sát trận chung kết. Thời cơ quá tốt để lên đỉnh khi mọi tay vợt hàng đầu thế giới đều rơi rụng sớm, nhưng thật khó tin khi Jo Konta đã bỏ lỡ.

Jo Konta và cú đánh dứt điểm đắng lòng tennis Anh
Marketa Vondrousova vào chung kết Roland Garros 2019 dù không được xếp hạt giống.

Đương nhiên chẳng có gì đảm bảo Jo Konta thắng chắc Ashleigh Barty nếu đụng nhau ở trận chung kết tối nay. Nhưng với thể hiện ở chiến thắng tay vợt nhí Amanda Anisimova 6-7, 6-3, 6-3, Ashleigh Barty rõ ràng không phải quá đáng ngại.

Xem ngay trận Jo Konta vs Marketa Vondrousova:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm