Kết quả quần vợt ATP Cup 2020: "Những lá phong" đè chết "Thần Hy Lạp"

Tiểu Phàm
thứ sáu 3-1-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Stefanos Tsitsipas rốt cuộc đã không thể hoàn thành nhiệm vụ ở trận đầu tại giải quần vợt ATP Cup 2020, khiến Hy Lạp thua Canada bất chấp kết quả của trận đôi nam diễn ra cuối cùng.

Đại chiến Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) vs Denis Shapovalov (Canada) đã đem đến bất ngờ cho ngày thi đấu đầu tiên của giải quần vợt ATP Cup 2020. Trước đó, cả hai đều được đánh giá cao. "Thần Hy Lạp" mới 21 tuổi đã thắng Roger Federer và Dominic Thiem để vô địch ATP Finals 2019. Shapovalov 20 tuổi đã về nhì tại Paris Masters, rồi góp công lớn giúp Canada giành á quân Davis Cup Finals 2019.

Nhưng trong trận đấu sáng nay, số 15 thế giới Shapovalov là kẻ chiến thắng khi hạ Tsitsipas trong cuộc chiến giữa 2 tay vợt quen đánh cú trái tay bằng 1 tay với điểm số 7-6 (6), 7-6 (4). "Một chiến thắng thật không thể tin nổi. Thắng được một tay vợt như anh ấy có rất nhiều ý nghĩa với tôi," Shapovalov chia sẻ.

Kết quả quần vợt ATP Cup 2020: Những lá phong đè chết Thần Hy Lạp
Tsitsipas không cứu nổi Hy Lạp

Shapovalov cứu được 1 set point (điểm thắng set) ở set 1 rồi cứu trọn 4 break point ở set 2, trước lúc Tsitsipas đầu hàng bằng lỗi giao bóng kép. Kết quả này giúp Canada - đất nước lấy lá phong đỏ làm hình ảnh đại diện trên quốc kỳ - thắng Hy Lạp ở trận đầu bảng F tại ATP Cup 2020 mà không cần xét tới trận đôi nam.

Xem ngay diễn biến chính trong trận Shapovalov thắng Tsitsipas tại ATP Cup

Vì trước đó, Felix Auger-Aliassime lĩnh ấn tiên phong đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ: Tài năng 19 tuổi nghiền nát đối thủ hạng 483 thế giới Michail Pervolarakis, 6-1, 6-3 sau 69 phút. "Cảm giác thật sự tốt. Tôi không thể đòi hỏi có khởi đầu tốt hơn," ngôi sao tương lai của Canada tuyên bố. "Tôi đã làm chủ được nhịp độ trận đấu ngay từ điểm đầu tiên."

Chung cuộc, Canada thắng Hy Lạp 3-0 do ở trận đôi nam, Pervolarakis / Tsitsipas thua Auger-Aliassime / Shapovalov 2-6, 3-6.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm