Kết quả quần vợt US Open: Antoine Hoang vào vòng 2 khi thắng Leonardo Mayer

Sâu Ngủ
thứ tư 28-8-2019 3:15:00 +07:00 0 bình luận
Một lần nữa, tay vợt Antoine Hoang lại buộc thế giới quần vợt phải nhắc tới anh ở vòng 1 US Open 2019 và hứa hẹn tái hiện truyện cổ tích ở Roland Garros.

Thoạt nhìn, Antoine Hoang vs Leonardo Mayer có lẽ là cặp đấu thiếu... chuyên nghiệp bậc nhất tại vòng 1 giải quần vợt Mỹ Mở rộng - US Open 2019. Bởi lẽ trên sân, hai tay vợt nhìn chẳng khác gì nhau: Đều áo đen, quần trắng. Khác biệt duy nhất là chiếc nón trắng trên đầu tay vợt Việt kiều Pháp được dự giải nhờ vé mời (suất đặc cách).

Và một lần nữa, tay vợt Việt kiều Pháp dự Grand Slam nhờ suất đặc cách lại tạo tiếng vang, không khác gì cách nay hơn tháng ở Roland Garros, khi anh bất ngờ vào tới vòng 3. Lần này tại Mỹ, Antoine Hoang xuất trận trong trạng thái tâm lý có thể xem là bất lợi hơn.

Bởi lẽ, ngay sau khi vừa đột phá vào Top 100 thế giới thì ngay tuần này, chàng trai 23 tuổi rớt trở lại vị trí 104. Ngược lại, Leonardo Mayer không chỉ giàu kinh nghiệm hơn ở tuổi 32, mà còn thường xuyên bám trụ trong Top 100 và hiện vẫn đứng ở vị trí 95.

Xem ngay diễn biến trận Antoine Hoang thắng Leonardo Mayer:

Vì vậy, dễ hiểu khi Leonardo Mayer thắng được set đầu 6-3 tương đối thoải mái. Anh bẻ ngay game giao bóng đầu tiên của Antoine Hoang rồi cứ thể duy trì cách biệt an toàn 3 game để về đích. Tuy nhiên, Antoine Hoang không chấp nhận chưa chiến đã hàng: Sau những game đầu giằng co, anh bẻ liên tiếp 2 game giao bóng của đối thủ để thắng lại 6-2 ở set 2.

Lối chơi có phần tương tự của hai tay vợt khi cố gắng ép đối thủ ra góc rồi lên lưới dứt điểm khiến set 3 diễn biến kịch tính. Antoine Hoang sớm bứt lên 4-1 nhờ bẻ 1 game giao bóng của đối phương, nhưng lúc này, kinh nghiệm của Mayer thể hiện giá trị khi anh san bằng 6-6 rồi thắng loạt tie-break 8-6 để thắng chung cuộc 7-6.

Đây tưởng chừng đã là bước ngoặt của trận đấu, nhưng Antoine Hoang đã chứng tỏ chiến tích tại Roland Garros không phải do may mắn, cũng như việc bật khỏi Top 100 do thua ngay vòng 1 Winston-Salem Open vì trời quá nóng đã giúp anh tìm được cách thích ứng.

Kết quả quần vợt US Open: Antoine Hoang vào vòng 2 khi thắng Leonardo Mayer
Mayer đã không thể bảo vệ được lợi thế dẫn trước

Hệ quả là khi bị dồn vào chân tường do thua set 4 là loại luôn, Antoine Hoang chơi như "lên đồng", bẻ liên tiếp cả 2 game giao bóng đầu tiên của Mayer để thắng 6-1. Sẵn đà hưng phấn nên ở set 5 quyết định, Antoine Hoang không cho đối phương giằng co quá lâu: Anh bẻ game giao bóng thứ 2 của đối phương để bứt lên 4-1, rồi cứ thể tận dụng tốt các game giao bóng của mình để thắng 6-3.

Với chiến thắng này, Antoine Hoang cầm chắc trở lại Top 100 khi BXH mới nhất của quần vợt nam thế giới được công bố vào đầu tuần sau. Đối thủ ở vòng 2 của anh là người thắng trong cặp Steve Johnson vs Nick Kyrgios. Hãy chờ xem Antoine Hoang có viết tiếp truyền kỳ về anh từ Roland Garros sang US Open hay không nhé.

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt US Open 2019 trên MyTV kênh 801, 804 HD hoặc bấm phím 0 để vào mục Livestream và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

Thông tin liên hệ:

MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve;

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm