Kết quả vòng tứ kết Davis Cup

thứ bảy 16-7-2016 9:50:58 +07:00 0 bình luận
Tám đội tuyển quần vợt nam xuất sắc nhất đã bắt đầu tranh tài để chọn ra 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết.

Tám đội tuyển quần vợt nam xuất sắc nhất đã bắt đầu tranh tài để chọn ra 4 cái tên góp mặt ở vòng bán kết.

Ngày thi đấu đầu tiên ở vòng tứ kết Davis Cup đã diễn ra không suôn sẻ tại Serbia và Italia. Trời mưa là nguyên nhân khiến cho mới chỉ có 1 trận đấu được hoàn thành ở Belgrade và Pesaro. Còn tại Trinec, CH Séc, đội chủ nhà đang hòa Pháp 1-1, trong khi Mỹ dẫn trước Croatia với tỷ số 2-0.

Serbia 0-1 Vương quốc Anh

Địa điểm: Belgrade, Serbia (sân đất nện ngoài trời)

Murray cũng có mặt tại Belgrade chúng mừng người đàn em
Murray cũng có mặt tại Belgrade chúng mừng người đàn em

Được sự cổ vũ của Andy Murray, tài năng thuộc “Thế hệ mới” Kyle Edmund đã không khiến người đàn anh thất vọng khi đánh bại Janko Tipsarevic với tỷ số 6-3, 6-4, 6-0.

Dù thi đấu trong điều kiện khó khăn (trời mưa) và chỉ mới làm quen với sân đất nện nhưng Edmund mới là người áp đảo tay vợt nước chủ nhà và có chiến thắng trong vòng chưa đầy 2 tiếng đồng hồ.

Italia 0-1 Argentina

Địa điểm: Pesaro, Italia (sân đất nện ngoài trời)

Delbonis giúp Argentina tạm dẫn Pháp 1-0
Delbonis giúp Argentina tạm dẫn Italia 1-0

Một đội khách khác cũng đang có ưu thế là Argentina. Ở trận đấu đầu tiên, Federico Delbonis vượt qua Andreas Seppi 7-6 (4), 3-6, 6-3, 7-6 (3) trong 3 giờ 38 phút thi đấu.

Tay vợt 25 tuổi Delbonis thể hiện phong độ giao bóng rất tốt, với 7 điểm ace và đạt 73% tỷ lệ ăn điểm giao bóng 1. Chiến thắng này giúp Delbonis trả món nợ để thua Seppi ở lần đối đầu duy nhất giữa 2 tay vợt hồi năm 2014.

CH Séc 1-1 Pháp

Địa điểm: Trinec, CH Séc (sân cứng trong nhà)

Trước khi bất ngờ đánh bại Jo-Wilfried Tsonga ở trận “marathon” kéo dài gần 4 tiếng đồng hồ, Lukas Rosol đã xuất sắc cứu được 2 match point của tay vợt người Pháp trong loạt tie-break ở set 4. Tỷ số chung cuộc của trận đấu là 6-4, 3-6, 4-6, 7-6 (8) và 6-4 nghiêng về Rosol.

Video Rosol đánh bại Tsonga 3-2:

Tuy nhiên, niềm vui của chủ nhà Séc không kéo dài lâu. Ở trận đấu ra mắt đội tuyển, tay vợt 22 tuổi người Pháp Lucas Pouille đã có chiến thắng 7-6 (2), 6-4 và 7-5 trước Jiri Vesely, tay vợt nổi lên sau khi đánh bại Novak Djokovic tại Monte Carlo hồi tháng 4 năm nay.

Mỹ 2-0 Croatia

Địa điểm: Portland, Mỹ (sân cứng ngoài trời)

Jack Sock ngược dòng ấn tượng để thắng Cilic
Jack Sock ngược dòng ấn tượng để thắng Cilic

Tay vợt nước chủ nhà Jack Sock đã gây sốc trước nhà vô địch US Open 2014 Marin Cilic với cuộc lội ngược dòng sau khi đã thua trước 2 set đầu tiên.

Thậm chí, ở set 3 quyết định, Cilic sớm giành break để dẫn tới 3-0 nhưng bằng nỗ lực khó tin, với sự trợ giúp không nhỏ của khán giả nhà, Sock đã thắng lại 6/7 game ở set 3, trước khi giành chiến thắng cuối cùng với tỷ số 4-6, 3-6, 6-3, 6-4 và 6-4.

Ở trận đánh đơn thứ 2, “Máy bắn bóng” John Isner đã đánh bại tài năng trẻ Borna Coric 6-4, 6-4, 6-3 để giúp ĐT Mỹ tạm dẫn Croatia 2-0.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm