Kimiko Date Krumm xứng đáng là hình mẫu cho làng tennis mùa dịch COVID-19

Tiểu Phàm
thứ hai 11-5-2020 8:00:00 +07:00 0 bình luận
Thay vì kêu gọi các đồng nghiệp hỗ trợ hoặc nhờ chính quyền giúp đỡ, các tay vợt tự xưng là nhà nghề nhưng không kiếm được bao nhiêu từ tiền thưởng nên học theo Kimiko Date Krumm, tay vợt nữ lừng danh một thời của Nhật.

Tạm gác lại những chỉ trích chẳng phải thiếu cơ sở của Dominic Thiem khi tay vợt Áo số 3 thế giới phản đối quyên tiền hỗ trợ các tay vợt nghèo vượt qua dịch COVID-19, tiệm bánh của cựu số 4 thế giới nữ người Nhật Kimiko Date Krumm tại Tokyo đủ là tấm gương cho nhiều đồng nghiệp noi theo, không chỉ riêng tennis.

Nhận thức rõ tương lai mù mịt mà mảnh đất bình luận hoặc huấn luyện dành cho các cựu danh thủ đang dần rơi vào cảnh "mật ít, ruồi nhiều", Kimiko Date-Krumm đã chọn hướng đi hoàn toàn mới cho nghề nghiệp thứ 2 của đời cô là mở tiệm bánh.

Hiện nay, tay vợt từng 3 lần vào bán kết Grand Slam đang điều hành tiệm bánh của chính cô tại Tokyo có thương hiệu Frau Krumm, tập trung vào bánh mì và bánh ngọt Đức, cùng các sản phẩm của Pháp và Nhật Bản.

Date-Krumm cho biết: "Tình yêu bánh ngọt của tôi bắt đầu từ lúc du đấu châu Âu khi sắp hết tuổi teen. Đến lúc đó tôi chỉ mới ăn đồ Nhật, nhưng tôi nhận ra nơi đó có những tiệm bánh và cà phê thật tuyệt vời, khẩu vị của tôi đã thay đổi.

Mỗi lần đến thành phố mới, tôi đều cố tìm địa điểm mới. Sau đám cưới (với tay đua nhà nghề người Đức Michael Krumm), tôi càng thích bánh ngọt hơn. Nhưng thay vì chỉ loanh quanh tìm tiệm bánh, tôi bắt đầu tính toán việc quản lý một tiệm của riêng mình.

Kimiko Date Krumm xứng đáng là hình mẫu cho làng tennis mùa dịch COVID-19

Tôi thích bánh ngọt Pháp, nhưng vì loại này có nhiều tiệm ở Tokyo nên tôi quyết định đầu tư nhiều hơn vào các loại bánh từ Đức. Với suy nghĩ như vậy, tôi đã chọn họ chồng là Krumm thay vì họ tôi là Date. Dù chúng tôi hiện không còn là vợ chồng, nhưng vẫn giữ quan hệ tốt.

Anh ấy có lẽ là khách hàng xịn nhất của cửa hàng, thường xuyên đến để lấy bánh quy xoắn hoặc bánh sừng bò - cả hai đều rất phổ biến ở phía nam nước Đức". Date-Krumm cho biết cô rất hài lòng với tiệm bánh nhỏ khánh thành từ tháng 8/2013 và chưa có ý định mở rộng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm