Làm thế nào để đánh bại Rafael Nadal trên sân đất nện?

thứ ba 24-4-2018 7:24:00 +07:00 0 bình luận
Chứng kiến màn trình tuyệt vời của Rafael Nadal tại Monte Carlo Master 2018, cựu tay vợt Robin Soderling tiết lộ bí quyết đánh bại “Bò tót” trên sân đất nện.

->> Lỗi hẹn Monte Carlo, Nadal - Djokovic đại chiến ở Barcelona Open?

Vừa trở lại sau chấn thương Rafael Nadal đã ngay lập tức chứng tỏ vị thế ông vua sân đất nện tại Monte Carlo Masters. Liệu ai có thể ngăn Nadal ở mùa giải đất nện năm nay?

Lần cuối cùng người ta thấy một tay vợt tạm coi như "át vía" được Nadal ở sân đất nện là Robin Soderling. Tay vợt người Thụy Điển từng tạo bất ngờ khi đánh bại Nadal tại vòng 4 Roland Garros năm 2009, chấm dứt mạch 31 trận thắng của vua sân đất nện ở thời điểm ấy.

Cũng trong năm 2009, khi tái ngộ Nadal tại vòng bảng ATP World Tour Finals, chiến thắng lại thuộc về Soderling.

Hình ảnh: Robin Soderling chia sẻ bí quyết đánh bại Nadal
Robin Soderling chia sẻ bí quyết đánh bại Nadal

Không phải là một tay vợt xuất sắc nhưng Soderling luôn được nhắc đến là người đầu tiên trong nhiều năm qua có thể đánh bại Nadal trên mặt sân đất nện.

Trả lời phỏng vấn báo chí về thành tích của mình, tay vợt người Thụy Điển từng đưa ra vài lời khuyên bổ ích. Trong đó, quan trọng nhất là điều bóng liên tục sang hai bên và không để “Vua đất nện” có thời gian suy nghĩ. Theo Soderling, nếu để Nadal có thời gian cân nhắc phương án xử lý, cơ hội giành chiến thắng cho đối thủ sẽ vơi đi rất nhiều.

Hình ảnh: Nadal giữ kỷ lục 11 lần vô địch Monte Carlo Masters
Nadal giữ kỷ lục 11 lần vô địch Monte Carlo Masters

"Bạn luôn phải chơi bóng với tinh thần chiến đấu cao nhất. Tôi không lo ngại về Nadal. Tôi luôn cố gắng hoạt động tích cực không để cho anh ấy tạo áp lực cho chính mình. Nếu bạn chỉ hời hợt hoặc quá thận trọng thì sẽ không thể đánh bại Nadal. Tôi đã đánh bại Nadal bởi hôm đó tôi kiểm soát bóng tốt", Soderling trả lời phỏng vấn tờ Tennis Smash.

Tương tự Soderling, một tay vợt Thụy Điển lừng danh khác, Magnus Norman - người từng giúp Stan Wawrinka đánh bại Nadal tại Rome Masters vào năm 2015 cũng chia sẻ bí quyết để vượt qua vua sân đất nện.

Hình ảnh: Magnus Norman cựu HLV của Stan Wawrinka - tay vợt từng đánh bại Nadal
Magnus Norman cựu HLV của Stan Wawrinka - tay vợt từng đánh bại Nadal

“Nadal là một trong những tay vợt khó bị đánh bại dù anh ấy chơi trên bất cứ mặt sân nào. Nếu có được phong độ ổn định, anh ấy sẽ vô cùng đáng sợ. Để giành chiến thắng, bạn phải mạo hiểm trong lối chơi, điều đó cũng đồng nghĩa khả năng thua của bạn sẽ cao hơn. Nadal đã thay đổi cách đánh trong thời gian qua và đang trở nên mạnh mẽ hơn.

"Có thể chơi dọc dây, ở phía dưới sân và lên lưới, đó là những dấu hiệu cho thấy Nadal là nhà vô địch thực sự”, Norman nhận định về lối chơi của Nadal.

Hình ảnh: Nadal đang trở nên khó bị đánh bại
Nadal đang trở nên khó bị đánh bại

Chiến thắng và thống trị trên mặt sân đất nện trong hơn 1 thập kỷ qua nhưng rõ ràng không vì thế mà "Bò tót" không thể bị đánh bại.

Theo thống kê, Nadal có 2 năm bất bại ở đất nện và chỉ thua 1 hoặc 2 trận mang tính chiến thuật mỗi mùa. Ví dụ năm 2017, Nadal đã giành tới 4 danh hiệu đất nện và “nhường” Dominic Thiem ở Rome Masters. 

Năm nay Nadal đã mở màn mùa giải đất nện bằng danh hiệu thứ 11 tại Monte Carlo Masters. Liệu ai có thể cản bước vua đất nện?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm