Lịch đấu và nhận định US Open từ ngày 30/08 đến sáng ngày 31/08

thứ ba 30-8-2016 15:46:55 +07:00 0 bình luận
Ngoài những cái tên như Serena Williams, Andy Murray, tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 US Open là trận đấu giữa Fernando Verdasco và Stan Wawrinka.

Ngoài những cái tên như Serena Williams, Andy Murray, tâm điểm của ngày thi đấu thứ 2 US Open là trận đấu giữa Fernando Verdasco và Stan Wawrinka.

Nhận định vài cặp đấu đáng chú ý

- Đơn nam: Fernando Verdasco – Stan Wawrinka (hạt giống số 3)

Wawrinka và Verdasco đã gặp nhau tổng cộng 5 lần, trong đó Verdasco đang tạm dẫn trước với 3 trận thắng. Trên mặt sân cứng, cả 2 tay vợt mới chạm trán nhau 1 lần và phần thắng vẫn thuộc về Verdasco.

Wawrinka hiện đứng hạng 3 thế giới, hơn 43 bậc so với Verdasco. Tuy nhiên, thứ hạng ATP chẳng phải điều khiến tay vợt Tây Ban Nha lo ngại đối thủ của mình. Còn nhớ tại Australian Open hồi đầu năm, Verdasco bị đánh giá thấp hơn người đồng hương Rafael Nadal nhưng vẫn có trận thắng xuất sắc sau 5 set.

Lúc này, Wawrinka đang gặp chấn thương lưng. Đây là nguyên nhân khiến anh phải rút lui tại Olympic 2016 và có phong độ không tốt tại Cincinnati (bị loại ở vòng 3). Với những yếu tố trên, rất có thể US Open sẽ sớm chứng kiến một bất ngờ lớn ngay tại vòng 1.

- Đơn nam: Alexandr Dolgopolov – David Ferrer (hạt giống số 11)

Ferrer và Dolgopolov không lạ gì nhau. Cả 2 từng có 11 lần đối đầu với phần thắng nghiêng về Ferrer (8 trận thắng). Tuy nhiên, trong 2/3 trận đấu gần đây, Dolgopolov mới là người được hưởng niềm vui.

Ở tuổi 34, phong độ của Ferrer đã xuống rất nhiều với lối đánh dựa nhiều vào thể lực. Dolgopolov trẻ hơn 7 tuổi nhưng luôn chơi thất thường. Mới đây, tay vợt Ukraine vừa phải bỏ cuộc giữa chừng trong trận đấu ở vòng 1 Cincinnati với Kevin Anderson vì đau lưng.

Mọi thứ đều có thể xảy ra với hoàn cảnh hiện tại của cả hai tay vợt, song nhìn chung, Ferrer vẫn có cơ hội giành chiến thắng cao hơn Dolgopolov.

- Đơn nam: Andy Murray (hạt giống số 2) – Lukas Rosol

Andy Murray
Andy Murray

Murray là tay vợt nam có phong độ cao nhất trong thời gian qua với danh hiệu tại Wimbledon và tấm HCV Rio 2016. Thất bại trước Marin Cilic ở chung kết Cincinnati không phải điều gì quá ghê gớm khi mà tay vợt Vương quốc Anh vẫn còn mệt mỏi sau hành trình tại Olympic.

Lukas Rosol - đối thủ của Murray tại vòng 1 - được người ta biết đến nhiều nhất với chiến thắng trước Nadal ở vòng 2 Wimbledon 2012. Do vậy, Murray không được phép chủ quan dù xét về mọi mặt, Rosol khó có thể so bì được với tay vợt số 2 thế giới.

- Đơn nữ: Serena Williams (hạt giống số 1) – Ekaterina Makarova

Makarova - hiện xếp hạng 29 thế giới (hạng 36 trước US Open nên không được chọn làm hạt giống) - từng 2 lần lọt vào bán kết Grand Slam, trong đó có US Open 2014. Nếu không vì chấn thương, tay vợt người Nga rất có thể đã là một trong những tay vợt hàng đầu.

Trong sự nghiệp, Makarova từng đánh bại Serena 1 lần trong tổng số 5 cuộc đối đầu: Đấy là trận thắng tại vòng 4 Australian Open 2012. Tại Olympic 2016, Makarova đã giành được tấm HCV ở nội dung đôi nữ.

Trái ngược với thành công của đối thủ tại Rio 2016, Serena vừa trải qua Thế vận hội đáng quên do đều bị loại sớm ở cả nội dung đơn và đôi. Chưa hết, ĐKVĐ US Open cũng đang bị chấn thương vai hành hạ trong khoảng 1 tháng vừa qua.

Tuy nhiên, Serena vẫn là số 1 thế giới và sức mạnh của cô sẽ còn tăng thêm khi được thi đấu dưới sự cổ vũ của khán giả nhà. Với Makarova, kéo được Serena sang set 3 có thể coi như thành công.

Lịch thi đấu US Open tối ngày 30/08 đến sáng ngày 31/08:

Lịch thi đấu US Open ngày 2
Lịch thi đấu US Open ngày 2

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm