Lịch thi đấu Roland Garros mới nhất: Đổi chỉ cho vui?

Tiểu Phàm
thứ sáu 24-4-2020 15:00:10 +07:00 0 bình luận
Lần thứ 2 trong năm nay, BTC Roland Garros hay còn gọi là Pháp Mở rộng thay đổi thời điểm thi đấu của giải Grand Slam sân đất nện.

Lịch thi đấu Roland Garros mới nhất năm nay sẽ không còn là thời điểm sau US Open 2020 đúng 1 tuần nữa. Theo một tờ báo uy tín của Pháp thì lần thứ 2 trong năm nay, giải Grand Slam sân đất nện đổi lịch đấu bằng cách lùi thêm 1 tuần nữa so với trước.

Như vậy, ban đầu Roland Garros hay còn gọi là Pháp Mở rộng dự định tổ chức tứ 18/5-7/6. Sau đó, giải được lùi lại sau US Open - giải Grand Slam lẽ ra là cuối cùng trong năm kết thúc vào 13/9. Và nay, lịch thi đấu Roland Garros mới nhất là từ 27/9-11/10.

Lịch thi đấu Roland Garros mới nhất: Đổi chỉ cho vui?
Nadal chắc chắn không muốn mất Roland Garros 2020, nơi anh hẳn là ứng viên vô địch số 1.

Tất cả là do dịch COVID-19. Với điều chỉnh mới, BTC Pháp Mở rộng kỳ vọng các tay vợt dự giải có đủ thời gian để thích ứng với mặt sân đất nện ngay sau khi vừa đấu trên mặt sân cứng.

Dù vậy, khả năng năm 2020 vắng Roland Garros chẳng phải là không thể xảy ra. Bởi lẽ, Paris nói riêng và nước Pháp nói chung sẽ chỉ bắt đầu gỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại từ ngày 11/5. Trong thời gian trước mắt, các nhà hàng, quầy bar và cà phê đều chưa được hoạt động lại.

Nhưng nếu tình hình COVID-19 chưa được giải quyết triệt để, Pháp có thể phải hy sinh Roland Garros mùa này cho dù tổn thất lớn về kinh tế. Lần gần nhất Roland Garros không thể diễn ra đúng lịch cách nay hơn 70 năm, cụ thể do tác động của Thế chiến 2.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm