Lướt qua Federer, Djokovic uy hiếp ngôi số 1 thế giới của Nadal

chủ nhật 14-10-2018 20:06:46 +07:00 0 bình luận
Chuẩn bị nhận vị trí số 2 thế giới trên bảng xếp hạng của ATP đầu tuần sau từ tay Roger Federer nhờ ngôi vô địch Shanghai Masters, Novak Djokovic còn cho thấy anh nhiều khả năng đoạt luôn ngôi đầu của Rafael Nadal để khép lại năm 2018 thật trọn vẹn.

Chung kết Shanghai Masters 2018 vừa kết thúc chiều nay ắt hẳn chính là lúc Rafael Nadal cảm nhận cuộc đua giành vị trí số 1 thế giới chung cuộc trong năm trên bảng xếp hạng của ATP sẽ rất quyết liệt cho tới tận cùng. Bởi lẽ, ngôi vô địch tại Thượng Hải không chỉ giúp Novak Djokovic nẫng mất vị trí số 2 từ tay Roger Federer vào đầu tuần sau, mà còn rút ngắn cách biệt với ngôi sao Tây Ban Nha xuống còn 35 điểm. 

Lướt qua Federer, Djokovic uy hiếp ngôi số 1 thế giới của Nadal - Ảnh 1.

Novak Djokovic đăng quang tại Shanghai Masters 2018

Khoảng cách ấy chẳng là gì cả nếu xét tới phong độ hiện tại của Djokovic. Chiến thắng 6-3, 6-4 trước hạt giống số 13 Borna Coric vừa loại Roger Federer ở bán kết chỉ có thể xem như ví dụ mới nhất, dù đây là 1 kỷ lục (toàn thắng cả 4 trận chung kết giải này, hơn Andy Murray chỉ có 3, chưa kể đều thắng cả 11 trận chung kết ở Trung Quốc).

Lướt qua Federer, Djokovic uy hiếp ngôi số 1 thế giới của Nadal - Ảnh 2.

Djokovic uy hiếp Nadal bằng thể hiện hoàn hảo

Đối mặt với tay vợt vừa khiến Roger Federer choáng ngộp bằng những cú giao bóng thần sầu, Djokovic duy trì kỳ tích thắng tất cả 47 game anh cầm giao bóng tại giải này. Chưa kể trong suốt trận chung kết, tay vợt người Serbia chỉ để đối thủ 21 tuổi có đúng 1 cơ hội thắng set đấu, nhưng Coric không tận dụng được để có set thắng đầu tiên qua 3 lần đọ sức.

Gây chấn động bằng việc lần lượt loại Juan Martin del Potro cùng Roger Federer để dự trận chung kết  ATP Masters đầu tiên trong sự nghiệp, Coric vẫn chiến đấu kiên cường nhưng thua set đầu do gãy mất các game 7 và 9. Anh tiếp tục ngoan cường thoát hiểm 3 lần lúc tỷ số set 2 đang là 5-4 nhưng rốt cuộc không đỡ nổi cú smash của đối thủ 31 tuổi.

Đấy là chiến thắng thứ 18 liên tiếp của Djokovic, kéo dài từ Wimbledon, Cincinnati Masters và US Open. Mùa này chưa có tay vợt nam nào đạt chuỗi thắng dài như vậy (cả  Federer lẫn Nadal đều dừng ở 17). 


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm