Lý Hoàng Nam đại chiến nảy lửa ở chung kết Vietnam F4 Futures 2018

thứ bảy 27-10-2018 12:57:12 +07:00 0 bình luận
Tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam nhanh chóng ghi tên mình vào vòng chung kết ở giải quần vợt Men's Futures trên sân nhà Tây Ninh mà chưa để thua bất kỳ set đấu nào.

Lý Hoàng Nam vẫn chưa tìm được đối thủ xứng tầm ở giải đấu năm nay khi trải qua 4 trận thi đấu khá dễ dàng. Hạt giống số 5 của giải khởi đầu rất tốt ở bán kết khi vươn lên dẫn trước đối thủ người Thụy Điển Filip Bergevi 5-1 và kết thúc set đấu với tỷ số 6-2. Đặc biệt là ở game giao bóng đầu tiên của mình, Lý Hoàng Nam đã cứu thành công 2 break point khi liên tiếp ghi điểm với những cú đánh chéo sân đẹp mắt để duy trì lợi thế dẫn trước.

Bước sang set thứ hai, thế trận vẫn nằm trong tay hạt giống số 5 của giải trong khi đối thủ không phát huy được những thế mạnh của mình. Chỉ sau 1 giờ thi đấu, Lý Hoàng Nam đã ghi tên mình vào trận đấu cuối cùng khi đánh bại đối thủ sau 2 set với cùng tỷ số 6-2.

Lý Hoàng Nam đại chiến nảy lửa ở chung kết Vietnam F4 Futures 2018 - Ảnh 1.

Lý Hoàng Nam ghi tên mình vào trận chung kết trên sân nhà. Ảnh: VTF

Tay vợt người Tây Ninh đã không làm phụ lòng người hâm mộ ở mảnh đất mình sinh ra khi thể hiện phong độ tuyệt vời từ đầu giải đến giờ. Lý Hoàng Nam cũng đã cải thiện khá tốt ở khả năng giao bóng của mình khi mà ở trận đấu này, tay vợt Việt Nam đã có đến 7 cú aces. Trong khi đó tỷ lệ giành điểm ở giao bóng 1 và 2 cũng khá ấn tượng với 86% và 62%.

Đối thủ ở chung kết của Lý Hoàng Nam là hạt giống số 1 của người Nga Roman Safiullin, đây chắc chắn là rào cản lớn nhất trên con đường chinh phục danh hiệu vô địch của tay vợt Việt Nam. Trong năm 2018, Roman Safiullin đang nhỉnh hơn Hoàng Nam cả thứ hạng và danh hiệu nhưng hạt giống 5 lại có lợi thế về sân nhà, do đó trận chiến vào ngày mai của hai tay vợt cùng sinh năm 1997 sẽ rất hấp dẫn.

Lý Hoàng Nam từng giành 2 chức vô địch đơn nam ở Thái Lan và Việt Nam tuy nhiên đây là lần đầu tiên tay vợt này có mặt ở chung kết một giải đấu Men's Futures có mức tiền thưởng 25.000$. Với việc lọt vào chung kết, Hoàng Nam tích lũy thêm 15 điểm trên BXH của Liên đoàn quần vợt nam thế giới ATP.


Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm