Milos Raonic rời Rogers Cup do chấn thương: Nghề chơi tennis thật mong manh!

Sâu Ngủ
thứ năm 8-8-2019 10:00:00 +07:00 0 bình luận
Trận đấu được chờ đợi rất nhiều tại vòng 2 Rogers Cup 2019 đã không diễn biến như mong đợi, vì Milos Raonic phải bỏ cuộc lúc tỷ số trận "nội chiến Canada" với Felix Auger-Aliassime đang là 3-6, 6-3.

Milos Raonic như chìm sâu trong chiếc ghế của anh. Tay vợt Canada ngây người ra, nhưng khuôn mặt trông vô cảm. Bởi lẽ, anh lại vừa đối diện một tình huống vốn đã trở nên quá quen thuộc trong sự nghiệp của mình: Bỏ cuộc và rút khỏi giải do chấn thương triền miên.

Cái lưng của Milos Raonic đang gây rắc rối cho sự nghiệp của anh. Tại Washington Open vừa qua, anh bị loại sớm vào tay đối thủ dưới cơ Peter Gojowczyk phần nào cũng vì cái lưng. Vào hôm trước cuộc chiến với đồng hương Felix Auger-Aliassime tại Rogers Cup 2019, anh cũng than thở "bắt đầu cảm thấy đau lưng suốt đêm".

Rốt cuộc, sau khi thua trước 3-6 rồi thắng lại 6-3 để đẩy trận đấu vòng 2 Rogers Cup 2019 tới set quyết định, Milos Raonic cùng các thành viên trong đội của anh đã quyết định bỏ cuộc nhằm đảm bảo sức khỏe cho tay vợt 28 tuổi ở phần còn lại của mùa sân cứng.

Milos Raonic rời Rogers Cup do chấn thương: Nghề chơi tennis thật mong manh!
Milos Raonic bị đau tại Rogers Cup 2019

Vậy là Raonic phải tiếp tục sống trong thất vọng cùng mùa ATP Tour 2019. Anh vẫn chưa vô địch giải nào, thậm chí chưa vào nổi chung kết. Lần tiến xa nhất là vào bán kết tại Stuttgart Open, nơi anh phải bỏ cuộc do đau lưng.

Vào sáng nay tại Canada, tay vợt 28 tuổi đã rất cố gắng để vượt qua cơn đau lưng. Đối mặt Auger-Aliassime ở đỉnh cao phong độ thể hiện qua set 1 thật ấn tượng với 5 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, thắng 83% cú giao bóng và 89% cú giao bóng 1, Milos Raonic đã phải cần tới sự trợ giúp của HLV và bác sĩ, nhưng vẫn quật cường thắng lại 6-3 ở set 2.

Vì thế, cho dù giành quyền vào vòng 3 Rogers Cup, Felix Auger-Aliassime vẫn không cảm thấy vui. "Thật khó nhìn vào mắt Milos. Anh ấy là bạn tốt của tôi," Auger-Aliassime cho biết. "Tôi nhớ lúc chúng tôi bước ngang qua nhau ở set 2, Tôi có thể cảm thấy anh ấy đang rất buồn về điều gì đó. Thật không vui khi nhìn thấy anh ấy như vậy."

Milos Raonic rời Rogers Cup do chấn thương: Nghề chơi tennis thật mong manh!
Milos Raonic và Felix Auger-Aliassime

Và cũng thật không vui cho giới tennis khi một lần nữa, Milos Raonic phải bỏ cuộc. Điều đó là bằng chứng mạnh mẽ cho thấy nghề chơi tennis chuyên nghiệp mong manh cỡ nào. Milos Raonic từng được dự báo như tài năng vĩ đại nhất của tennis Canada. Khi anh vào tới chung kết Rogers Cup và chung kết Wimbledon 2016, nhiều người đã từng nghĩ đấy là hành trình để trở thành huyền thoại của làng banh nỉ thế giới.

Thế nhưng, những chấn thương và chỉ riêng năm nay Milos Raonic phải chụp cộng hưởng từ 4 lần đã đẩy sự nghiệp của anh đi chệch hướng. Giờ đây, tất cả những gì người Canada có thể cầu phúc cho Milos Raonic là hy vọng anh không còn phải bỏ cuộc do chấn thương. Kỳ vọng Milos Raonic trở thành vĩ đại đã sớm bị quên lãng từ lâu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm