Milos Raonic trước cơ hội lần đầu tiên vô địch Grand Slam

thứ bảy 9-7-2016 7:15:12 +07:00 0 bình luận
Milos Raonic đã đánh bại Roger Federer trong trận bán kết kéo dài 5 set để gặp Andy Murray tại trận CK Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Nỗ lực tiến tới chức vô địch Wimbledon lần thứ 8 của Roger Federer đã bị chặn đứng bởi "hòn đá tảng" cao 1m96 mang tên Milos Raonic. Trận bán kết 1 giữa tay vợt hạt giống số 3 và hạt giống số 6 kéo dài tới 3 tiếng 25 phút với thắng lợi khá kịch tính cho Raonic. Trong đó, tỉ số các set lần lượt là 6-3, 6-7, 4-6, 7-5 và 6-3.

Như vậy, trong trận chung kết diễn ra vào tối Chủ nhật tuần này, Milos Raonic sẽ gặp Andy Murray, người đã giành thắng lợi 3-0 trước Tomas Berdych trong trận bán kết tiếp theo, kéo dài chưa đầy 2 tiếng đồng hồ với các tỉ số 6-3, 6-3 và 6-3.

Chung kết Wimbledon sẽ là trận đối đầu giữa Andy Muray (2) và Milos Raonic (6) - Ảnh: Telegraph

Đây sẽ là trận chung kết Grand Slam thứ 11 cho Andy Murray, với 3 trong số đó là chung kết Wimbledon. Mặc dù vậy, trận chung kết Wimbledon 2016 cũng sẽ là lần duy nhất trong số 11 lần kể trên Murray không phải đối mặt với một trong hai tay vợt Novak Djokovic và Roger Federer.

Trong khi ở chiều ngược lại, đây mới là lần đầu tiên Milos Raonic ở gần chiếc cúp vô địch Grand Slam đến thế. Trong lịch sử, hai tay vợt đã gặp nhau tất cả 9 lần và Murray đang là người chiếm ưu thế với tỉ số đối đầu trước Raonic là 6-3, bao gồm cả thắng lợi trong trận chung kết giải đấu khởi động cho Wimbledon là Queen's Club diễn ra hồi tháng trước.

Bằng việc lọt vào chung kết Wimbledon, Milos Raonic cũng lập được một kỉ lục rất đáng tự hào, khi anh trở thành tay vợt nam người Canada đầu tiên tiến xa đến như vậy trong một giải Grand Slam. Tính đến hiện tại chỉ có một tay vợt nữ Canada từng làm được như Raonic là Euginie Bouchard với ngôi vị á quân Wimbledon 2014.

Trong trận bán kết vừa diễn ra với Federer, Raonic đã trả được món nợ để thua trắng cả 3 set cũng tại trận bán kết Wimbledon cách đây 2 năm. Tay vợt Canada nổi tiếng với những cú giao bóng uy lực, đã tận dụng tối đa lợi thế giao bóng của mình, với tốc độ giao bóng nhanh nhất lên tới 231 km/h. Ngay cả tốc độ giao bóng trung bình của Raonic trong trận này cũng lên tới 207 km/h, tức là nhanh hơn cú giao bóng mạnh nhất của Federer khoảng 4.8 km/h.

Khi trận đấu bước vào set 4 (Federer đang dẫn 2-1 trong 3 set đầu tiên), Raonic đã cứu được tới 3 break point. Hai trong số đó ở game 5, giúp Raonic giữ vững lợi thế dẫn 3-2 và một lần ở game 9 để dẫn 5-4.

Khi tỉ số set 4 là 6-5, Federer đã dẫn tới 40-0 trong game thứ 11 nhưng vẫn để thắng lợi tuột khỏi tay và mất cơ hội đưa set đấu vào loạt tie-break. Tay vợt người Thuỵ Sĩ mắc đến 2 lỗi giao bóng kép liên tiếp. Sau đó mặc dù đã rất nỗ lực cứu 2 set point, Federer vẫn đành chịu thua trước cú trái tay quá hay của Raonic, đưa bóng về phía cuối sân đồng thời đẩy trận đấu sang set 5.

Video: Các diễn biến chính trong trận đấu giữa Roger Federer và Milos Raonic

Phát biểu sau trận đấu, Federer nói: "Tôi không thể tin được là mình đã mắc liên tục 2 lỗi giao bóng kép vào thời điểm quan trọng như vậy. Không thể lí giải nổi. Tôi cảm thấy rất buồn và giận dữ với chính mình khi để cho cậu ấy [Raonic] có thể vượt qua set 4 theo cách dễ dàng như vậy."

Mọi thứ sau đó không diễn ra suôn sẻ với tay vợt cựu số 1 TG. Federer bị trượt chân trong một nỗ lực cứu bóng bất thành ở game 3 và ngã đập bụng xuống mặt sân. Ngay lập tức tay vợt từng trải qua cuộc phẫu thuật đầu gối hồi tháng 2 xin tạm dừng trận đấu để đội ngũ y tế giúp anh kiểm tra đầu gối bên trái.

Cú ngã của Federer trong set 5 khiến lo ngại về chấn thương đầu gối sẽ tái phát - Ảnh: Telegraph

Mặc dù sau đó Federer đã có thể quay trở lại sân đấu mà không có biểu hiện của việc bị tái phát chấn thương, tuy nhiên tâm lí thi đấu của tay vợt người Thuỵ Sĩ có vẻ bị ảnh hưởng khá nhiều sau sự cố. Federer sau đó tiếp tục mắc lỗi giao bóng kép tai hại khi tỉ số đang hoà và nhanh chóng để Raonic có được lợi thế kết thúc ván đấu với tỉ số 6-3.

"Lúc đó tôi mong là mình không bị chấn thương trở lại. Tôi rất ít khi trượt chân và chưa từng bị ngã bao giờ. Chưa bao giờ tôi bị ngã như vậy." - Roger Federer phát biểu sau trận.

Thất bại khiến cho Federer vẫn chưa thể có cơ hội trở thành tay vợt nam giành nhiều chức vô địch Wimbledon nhất trong lịch sử, vẫn với 7 lần vô địch ngang bằng thành tích của huyền thoại người Mỹ Pete Sampras.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm