Monte Carlo Masters: Hạ gục tay vợt loại Djokovic, Nadal tiến vào bán kết

thứ sáu 20-4-2018 22:52:02 +07:00 0 bình luận
Đúng như dự đoán, dù vừa hạ cựu số 1 TG Djokovic nhưng Dominic Thiem đã không thể gây ra bất ngờ trước ông vua sân đất nện Rafael Nadal đang tìm lại đỉnh cao.

Đúng như dự đoán, dù vừa hạ cựu số 1 TG Djokovic nhưng Dominic Thiem đã không thể gây ra bất ngờ trước ông vua sân đất nện Rafael Nadal đang tìm lại đỉnh cao.

Trong trận tứ kết đầu tiên, các khán giả đã không được chứng kiến màn đọ sức gay cấn giữa Rafael Nadal và Dominic Thiem khi mọi thứ diễn ra khá chóng vánh.

Video highlights Nadal dễ dàng hạ Dominic Thiem ở tứ kết Monte Carlo Masters

Trước sức ép từ Nadal, tay vợt người Áo mắc nhiều sai lầm ngay set đầu tiên và bị đàn anh cho chỉ sau nửa giờ. Mọi chuyện sau đó không khá hơn và cuối cùng Thiem đành chịu gác vợt chỉ sau 67 phút thi đấu.

Hình ảnh: Nadal quá mạnh và cho thấy cơ hội đăng quang lần thứ 11 tại Monte Carlo là cực cao
Nadal quá mạnh và cho thấy cơ hội đăng quang lần thứ 11 tại Monte Carlo là cực cao

Ngay ở những game giao bóng đầu tiên, Thiem đã hai lần bị Nadal bẻ break, và tự đánh hỏng trong game 2. Đối mặt với năm break point ở game thứ 4, Thiem tiếp tục bị dẫn sâu và có dấu hiệu buông xuôi để rồi phải gác vợt bằng một set trắng.

Sang set hai, tay vợt 24 tuổi chỉ gỡ lại được 1-3, rồi 2-5 nhờ lợi thế giao bóng, trước khi tự đánh bóng hỏng trong loạt giằng co quyết định. Vượt qua Dominic Thiem, Nadal sẽ chạm trán Grigor Dimitrov ở bán kết.

hình ảnh: Dù đã loại Djokovic nhưng Dominic Thiem vẫn chỉ là ''tí hon'' trước vua sân đất nện Nadal
Dù đã loại Djokovic nhưng Dominic Thiem vẫn chỉ là "tí hon" trước vua sân đất nện Nadal

Ông vua sân đất nện rất tự tin chia sẻ sau chiến thắng: "Tôi nghĩ mình đã chơi một trận tuyệt vời, có lẽ là hay nhất kể từ đầu giải. Tôi biết mình đã không cho Thiem bất cứ cơ hội nào đánh trả".

Anh không cho đối thủ cơ hội chiến thắng.
Anh không cho đối thủ cơ hội chiến thắng.

Ở một diễn biến khác, David Goffin và Grigor Dimitrov đã cống hiến cho khán giả một trận đấu khá cân tài cân sức. Ngay ở set đầu tiên, cả 2 đã giằng co nhau từng set point và cuối cùng Dimitrov là người giành chiến thắng với tỷ số 6-4.

Sang set 2, Goffin vùng lên mạnh mẽ và bẻ được 2 break liên tiếp để vươn lên dẫn 4-0. Tuy nhiên ở những game sau đó, Goffin không thể áp chế được lối chơi của đối thủ.

Goffin dù cố gắng nhưng vẫn thất bại trước Dimitrov.
Goffin dù cố gắng nhưng vẫn thất bại trước Dimitrov.

Goffin lại để đối thủ gỡ hòa sau 12 game thi đấu chính thức (mất 2 break ở game thứ 8 và game thứ 10), buộc 2 tay vợt phải phân định thắng thua bằng loạt tie-break. Trong loạt đấu súng cân não này, Dimitrov đã tỏ ra bản lĩnh ở những tình huống quyết định và rồi tay vợt Bulgaria giành chiến thắng với tỷ số 7-5.

Chung cuộc, Dimitrov giành vé vào bán kết Monte Carlo Masters 2018 sau khi đánh bại hạt giống số 6 người Bỉ - David Goffin với tỷ số 6-4 7-6 sau 1 giờ 47 phút.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm