Monte Carlo Masters: Sẽ có "chung kết sớm" Nadal - Djokovic?

chủ nhật 15-4-2018 23:32:15 +07:00 0 bình luận
Vừa trở lại sau chấn thương Rafael Nadal vẫn là ứng viên số 1 tại Monte Carlo Masters 2018 vừa khởi tranh. Nhưng rất có thể Nadal sẽ sớm đụng độ Djokovic.

Dù vừa trở lại sau chấn thương Rafael Nadal vẫn là ứng viên số 1 tại Monte Carlo Masters 2018 khởi tranh chính thức hôm nay. Nhưng rất có thể Nadal sẽ sớm đụng độ kỳ phùng địch thủ Novak Djokovic.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh, Nadal nằm chung với những đối thủ nằm ở Top 10 ATP là Dominic Thiem và Novak Djokovic.

Ông Vua từng giành tới 53 danh hiệu sân đất nện, với 10 trong số đó ngay tại Monte Carlo Masters này, rất có thể sẽ đối mặt Djokovic ở tứ kết.

Hình ảnh: Nếu cùng thắng, Nadal sẽ gặp Djokovic ở vòng tứ kết
Nếu cùng thắng, Nadal sẽ gặp Djokovic ở vòng tứ kết

Áp lực càng lớn hơn cho Nadal khi anh cần giành tối đa điểm số ở những giải Masters trên mặt sân sở trường (sau đây đến 2 giải Barcelona và Madrid) để giữ vững ngôi số 1 thế giới vừa giành từ tay Roger Federer, người tuyên bố nghỉ dưỡng sức cho Wimbledon.

Video Nadal tập luyện trên mặt sân sở trường chuẩn bị cho Monte Carlos Masters

Tính đến thời điểm hiện tại, Nadal là tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở đã 10 lần vô địch Monte Carlo Masters (2005-2012, và 2016, 2017). Bên cạnh đó, Nadal còn đang giữ kỷ lục 63 trận thắng và chỉ vọn vẹn 4 trận thua sau 15 lần tham dự.

Đây là lần đầu tiên tay vợt số 1 thế giới trở lại ATP Tour kể từ Australian Open hồi đầu năm, giải đấu mà Nadal thua Marin Cilic trong trận tứ kết vì chấn thương. Người hâm mộ hi vọng Nadal sẽ lấy lại được phong độ bằng việc nâng cao chiếc cúp trong trận đấu cuối cùng.

Hình ảnh: Djokovic đang có phong độ không tốt trong thời gian qua
Djokovic đang có phong độ không tốt trong thời gian qua

Về phần mình, Djokovic đã thua 3 trận gần nhất và đang ở giai đoạn tồi tệ nhất trong 11 năm qua. Dù tay vợt người Serbia đã mời Marian Vajda về làm HLV thay cho Andre Agassi và Radek Stepanek, anh vẫn không được đánh giá cao ở giải đấu này.

Hình ảnh: Nadal đang hướng tới chức vô địch Monte Carlo lần thứ 11
Nadal đang hướng tới chức vô địch Monte Carlo lần thứ 11

Một diễn biến khác, trong ngày thi đấu đầu tiên, Karen Khachanov giành chiến thắng nhọc nhằn 7-5 và 6-4 khi đối đầu với tay vợt Thanasi Kokkinakis.

Trong khi đó, Mischa Zverev vượt qua Felix Auger Aliassime sau 3 set với tỷ số 6-2, 6-7 và 6-1. Ở trận đấu còn lại, Daniil Medvedev ngược dòng đánh bại Marton Fucsovics với kết quả 6-7, 6-2 và 7-5.

10 hạt giống hàng đầu tại Monte Carlo Masters 2018 (đơn nam)

1.Rafael Nadal

2.Marin Cilic

3.Alexander Zverev

4.Grigor Dimitrov

5.Dominic Thiem

6.David Goffin

7.Lucas Pouille

8.Pablo Carreno Busta

9.Novak Djokovic

10.Diego Schwartzman

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm