Mùa đất nện khởi tranh: Nadal có tan trong bụi đỏ?

thứ tư 8-4-2015 21:22:33 +07:00 0 bình luận
Có lẽ ngay cả ở thời điểm Rafael Nadal gặp nhiều chấn thương cách đây 5 năm, “Vua đất nện” cũng không

Có lẽ ngay cả ở thời điểm Rafael Nadal gặp nhiều chấn thương cách đây 5 năm, “Vua đất nện” cũng không bước vào mùa đất nện trong nỗi hoài nghi như thế này.

Rafael-Nadal

Năm 2009, Rafael Nadal nhận thất bại đầu tiên và cũng là duy nhất đến lúc này tại Roland Garros trước tay vợt người Thụy Điển Robin Soderling. Sau đó là chuỗi ngày ác mộng của Rafa với chấn thương, rồi bỏ lỡ Wimbledon 2009 và liên tục nhận những thất bại. Giai đoạn tồi tệ nhất là khi Nadal thua ở vòng 2 Wimbledon 2012 trước Lukas Rosol và nghỉ thi đấu tới tận tháng 2/2013.

Nhưng Nadal trở lại và chiến thắng. “Vua đất nện” vô địch 3 Grand Slam trong năm 2010 đỉnh cao nhất trong sự nghiệp. Còn năm 2013, Nadal cũng chinh phục được 2 Grand Slam, tại Roland Garros và US Open. Nhưng có một điều đặc biệt là bao năm qua, dù gặp trắc trở thế nào thì Nadal cũng vẫn là vị Vua tại Roland Garros. Vậy tại sao mùa giải này Rafa lại bị nghi ngờ về khả năng tiếp tục thống trị mặt sân đất nện đầy bụi đỏ ở Paris?

Thực tế Nadal đã phải chịu thách thức từ năm 2014, khi mà “Vua đất nện” suýt chút nữa không có nổi một danh hiệu nào trước khi bước vào Roland Garros, điều chưa từng xảy ra từ năm 2005. Nadal thua David Ferrer ở tứ kết Monte-Carlo Masters, giải đấu “Vua đất nện” 8 lần liên tiếp vô địch. Nadal thua tiếp một người đồng hương khác là Nicolas Almagro ở tứ kết giải Barcelona, giải đấu Rafa cũng từng 8 lần đăng quang. Nadal thua Novak Djokovic ở chung kết Rome Masters và trước đó suýt chút nữa thua cả Kei Nishikori ở chung kết Madrid Masters, nếu như tay vợt người Nhật Bản không chấn thương.

Nghĩa là không chỉ có những đối thủ trong “Big 4”, đặc biệt là Djokovic có khả năng soán ngôi của Nadal trên sân đất nện, mà những chuyên gia đất nện khác cũng hoàn toàn tự tin khi bước vào cuộc đối đầu với “Vua đất nện”. Không phủ nhận Nadal là huyền thoại số 1 trên mặt sân bụi đỏ, nhưng trong hai năm qua, Rafa đang đối mặt với rất nhiều khó khăn sân sở trường.

Những thất bại liên tiếp tại những giải đấu lớn từ đầu năm 2015, từ Australian Open, đến Indian Wells và Miami, khiến Nadal rơi xuống số 5 thế giới. Và hãy thử tưởng tượng xem, nếu không bảo vệ được những điểm số trong những giải đấu sắp tới, Rafa có thể còn rơi xuống sâu hơn nữa. Và như vậy nguy cơ phải sớm chạm trán những đối thủ đáng gờm tại Roland là điều hiển nhiên.

Nadal sẽ tham dự cả 4 giải đấu trước thềm Roland Garros 2015, là Monte-Carlo Masters, Barcelona, Madrid Masters, Rome Masters. Đó sẽ là 4 nấc thang để chuẩn bị cho giải Grand Slam mà “Vua đất nện” thành công nhất. Bao năm qua, mỗi khi tất cả tưởng như Nadal bị truất ngôi, Rafa vẫn trở lại đầy quật khởi ở Roland Garros. Liệu năm nay, mọi chuyện vẫn thế, khi Nadal sẽ 29 tuổi vào tháng 6, đúng vào tuần thứ hai tại Roland Garros 2015?

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm