Murray mừng ngôi số 1 bằng danh hiệu vô địch Paris Masters

chủ nhật 6-11-2016 23:58:59 +07:00 0 bình luận
Vượt qua John Isner với tỷ số 6-3, 6-7 (4) và 6-4, Andy Murray đã có chức vô địch Paris Masters đầu tiên trong ngày chuẩn bị bước lên ngôi số 1 thế giới.

Vượt qua John Isner với tỷ số 6-3, 6-7 (4) và 6-4, Andy Murray đã có chức vô địch Paris Masters đầu tiên trong ngày chuẩn bị bước lên ngôi số 1 thế giới.

Murray bước vào trận chung kết với sự hứng khởi lớn khi vừa lần đầu trở thành tay vợt hay nhất thế giới. Không những vậy, trước Isner, Murray càng thêm tự tin khi toàn thắng ở 7 lần đối đầu đã qua. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với một trận đấu dễ dàng cho tay vợt Vương quốc Anh.

Ở set đấu đầu tiên, cả 2 tay vợt đều giao bóng tốt và không cho đối phương cơ hội giành break nào trong 5 game đầu tiên. Đến game thứ 6, phong độ giao bóng của Isner bỗng dưng đi xuống khó hiểu. Ngay ở cơ hội bẻ game đầu tiên, Murray đã không bỏ lỡ để dẫn 4-2.

Ngay game sau đó, Isner đã có 2 cơ hội đòi break nhưng lại không tận dụng được. Murray kết thúc set đấu với cú giao bóng nhắm thẳng vào trái tay đối thủ.

Isner thi đấu đầy nỗ lực trong trận chung kết
Isner thi đấu đầy nỗ lực trong trận chung kết

Thế trận trong set 2 diễn ra gần như tương tự set đầu khi cả Murray và Isner đều chơi tốt trong phần lớn những game cầm giao bóng của mình. Ở game thứ 8, Isner có cơ hội vươn lên nhưng lại bỏ lỡ cả 4 cơ hội đáng tiếc.

Phong độ giao bóng ổn định của cả 2 khiến set đấu chỉ được phân định ở loạt tie-break. Và ở những loạt “đấu súng” cân não này, những cú giao bóng với vận tốc xấp xỉ 200km/h đã giúp Isner thắng 7-4.

Bước sang set quyết định, Isner sớm đối mặt nguy cơ mất break ở ngay 2 game giao bóng đầu tiên, song tay vợt người Mỹ đã thoát hiểm thành công trong cả 2 game đó.

Trận đấu diễn ra giằng co cho đến game thứ 10. Ở game giao bóng buộc phải thắng, Isner đã không có được tâm lý vững vàng và để Murray giành game thắng quan trọng nhất.

Murray có trận đấu giao bóng rất hay
Murray có trận đấu giao bóng rất hay

Ở trận đấu này, Isner vẫn tiếp tục chứng minh vì sao anh được gọi là “Máy giao bóng” với 18 điểm ace. Tuy nhiên, Murray cũng có ngày giao bóng tuyệt hay khi đạt tỷ lệ giao bóng 1 ăn điểm lên đến 85%. Ngoài ra, khả năng lên lưới tốt hơn hẳn Isner (88% so với 58%), cùng lỗi tự đánh hỏng ít hơn (14 so với 39) đã giúp Murray chiến thắng với tỷ số 6-3, 6-7 (4) và 6-4.

Trận thắng này không chỉ đã đem về chức vô địch Paris Masters đầu tiên và là danh hiệu Masters thứ 14 cho Murray, mà nó còn là lời khẳng định đầy sức nặng của tân vương làng banh nỉ.

Video: Diễn biến trận đấu giữa Andy Murray và John Isner

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm