Nadal có dùng "tiểu xảo" để hạ Dominic Thiem ở chung kết Roland Garros?

thứ hai 11-6-2018 17:54:20 +07:00 0 bình luận
Trong set quyết định của trận chung kết Roland Garros, Rafael Nadal đã 2 lần yêu cầu chăm sóc y tế với nguyên nhân chấn thương cổ tay. Theo các chuyên gia, đây là hình thức lách luật của Vua đất nện.

Trong set quyết định của trận chung kết Roland Garros, Rafael Nadal đã 2 lần yêu cầu chăm sóc y tế với nguyên nhân chấn thương cổ tay. Theo các chuyên gia, đây là hình thức lách luật của Vua đất nện.

Nadal có dùng tiểu xảo để hạ Dominic Thiem ở chung kết Roland Garros? - Ảnh 1.

Nadal đã dùng tiểu xảo để thắng Thiem trong trận chung kết Roland Garros?

Nadal giành chức vô địch Roland Garros thứ 11 sau khi đánh bại Thiem trong trận chung kết nội dung đơn nam với các tỷ số 6-4 6-3 6-2. Tuy nhiên, những tranh cãi đã xảy ra sau trận đấu vì báo giới cho rằng Nadal đã dùng tiểu xảo để đánh bại tay vợt nước Áo.

Cụ thể, trong set 3 của trận đấu này Nadal đã 2 lần yêu cầu bác sĩ ra kiểm tra chấn thương cổ tay. Tuy nhiên, sau trận tay vợt người Tây Ban Nha lại nói anh bị chuột rút ngón tay. Theo luật, các tay vợt không được cho phép nhờ bác sĩ chữa trị nếu chuột rút xảy ra.

Nadal có dùng tiểu xảo để hạ Dominic Thiem ở chung kết Roland Garros? - Ảnh 2.

Nadal có đã hạ Thiem với một chút.... "tiểu xảo" ở Roland Garros 2018?

Theo Jim Courier – cựu số 1 thế giới thì Nadal không có dấu hiệu lách luật. "Chỉ có chấn thương thì VĐV mới được các bác sỹ chăm sóc. VĐV bị đau sẽ được các bác sỹ và HLV kiểm tra kỹ lưỡng trước khi quyết định có đánh tiếp hay không. Tôi chắc chắn rằng ngón tay của Nadal có vấn đề và nó bị xoắn vào nhau. Đó là khoảnh khắc đáng lo ngại", Jim Courier cho biết.

Nadal có dùng tiểu xảo để hạ Dominic Thiem ở chung kết Roland Garros? - Ảnh 3.

Nadal xin dừng trận đấu vì chuột rút ngón tay

Trong khi đó, hai cựu tay vợt Greg Rusedski và Annabel Croft cho rằng ngoài việc "đánh lừa" BTC, Nadal còn bị tố được trọng tài ưu ái.

 "Anh ta xin tạm dừng trận đấu và dùng quyền hội ý để kiểm tra y tế, nhưng có vẻ đã lừa gạt mọi người về chấn thương của mình để lách luật. Trước đó, ở trận gặp David Goffin, Robin Haase cũng đã bị chuột rút nhưng trọng tài từ chối cho dừng trận đấu", Robin Haasecho biết.

Highlights: Nadal vs Thiem

"Luật là luật và Rafa phải tuân thủ luật chơi. Tôi thực sự ngạc nhiên khi thấy anh ấy dám thừa nhận điều đó trong cuộc trả lời phỏng vấn sau trận", Croft kết luận.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm