Nadal tiết lộ chiến thuật đánh bại Del Potro ở bán kết Roland Garros tối nay

thứ sáu 8-6-2018 16:59:27 +07:00 0 bình luận
Theo chia sẻ của Rafael Nadal, muốn đánh bại Juan Martin del Potro, anh sẽ phải quyết đoán với một sự lựa chọn...

Theo chia sẻ của Rafael Nadal, muốn đánh bại Juan Martin del Potro, anh sẽ phải quyết đoán với một sự lựa chọn...

Sau khi vất vả vượt qua Diego Schwartzman một phần nhờ... cơn mưa rào bất ngờ, Rafael Nadal tiến vào  bán kết Roland Garros và đụng độ Juan Martin del Potro tối nay (20h30, dự kiến).

 Đây thực sự là thử thách khó khăn với ông vua sân đất nện khi Del Potro đang có phong độ rất cao sau khi vừa quật ngã Marin Cilic.

Nadal tiết lộ chiến thuật đánh bại Del Potro ở bán kết Roland Garros tối nay - Ảnh 1.

Del Potro và Nadal sẽ so vợt tối nay

"Del Potro đã giành được những vinh quanh lớn trong năm nay. Anh ấy rất giỏi, bản lĩnh và luôn chơi máu lửa trong suốt cả trận đấu. Tôi cũng sẽ phải sẵn sàng chơi máu lửa, tấn công. Nếu chỉ chăm phòng ngự và trả đòn, và tôi sẽ thua", Nadal cho hay.

Nadal tiết lộ chiến thuật đánh bại Del Potro ở bán kết Roland Garros tối nay - Ảnh 2.

Nadal đang tĩnh dưỡng để có thể trạng tốt nhất trước đối thủ.

Mặc dù trải qua 3 ngày thi đấu liên tiếp, thể lực của tay vợt người Tây Ban Nha vẫn tỏ ra sung mãn. Trước cuộc đối đầu được dự báo là vất vả với Del Potro, Nadal tự tin anh đã sẵn sàng 100%.

"Trong quá khứ, tôi cũng từng có những ngày thi đấu liên tiếp ở Roland Garros rồi. Tôi thực sự tin mình đã đủ sẵn sàng cho trận đấu sắp tới. Tôi cần nghỉ ngơi thêm để tĩnh dưỡng. Tôi đến đây sớm và làm việc với chuyên gia thể chất để được nghỉ nhiều hơn".

Nadal tiết lộ chiến thuật đánh bại Del Potro ở bán kết Roland Garros tối nay - Ảnh 3.

Del Potro thời điểm này đang có phong độ rất tốt.

"Tôi muốn bình tĩnh, tiết kiệm năng lượng, thức dậy với một tinh thần thoải mái và ra sân với quyết tâm cao nhất. Đó là mục tiêu của tôi, còn lại, việc gì cũng có thể xảy ra".

Nadal hiện vẫn đang là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch Roland Garros năm nay. Tuy nhiên, một chi tiết khác khiến nhiều người băn khoăn đó là liệu thời tiết có một lần nữa gián tiếp giúp "Bò tót"?

Nadal tiết lộ chiến thuật đánh bại Del Potro ở bán kết Roland Garros tối nay - Ảnh 4.

Nadal cần rút kinh nghiệm từ bài học của Cilic.

Chẳng nói đâu xa, trận tứ kết gặp Schwartzman đã bị hoãn vì trời mưa, khi Nadal đang bị dẫn 1 set và hôm qua khi trở lại anh dễ dàng vùi dập đối thủ.

Theo những dự báo thời tiết mới nhất, trận thư hùng giữa Nadal và Del Potro có vẻ sẽ diễn ra trong điều kiện tốt nhất với nhiệt độ là 26 độ C. Quan trọng nhất, khả năng xảy ra mưa khiến trận đấu bị gián đoạn chỉ là 5%. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm