Nadal và Federer sẽ "đói" danh hiệu Grand Slam khi Djokovic thăng hoa trở lại?

thứ sáu 20-7-2018 7:42:41 +07:00 0 bình luận
Sau sự trở lại mạnh mẽ với chức vô địch Wimbledon 2018, nhiều chuyên gia đánh giá nhận xét rằng Novak Djokovic sẽ khiến những tay vợt số 1 và 2 thế giới là Rafael Nadal và Roger Federer lo sợ, thậm chí có thể "đói" danh hiệu Grand Slam tới đây.

Sau sự trở lại mạnh mẽ với chức vô địch Wimbledon 2018, nhiều chuyên gia đánh giá nhận xét rằng Novak Djokovic sẽ khiến Rafael Nadal và Roger Federer lo sợ, thậm chí có thể "đói" danh hiệu Grand Slam tới đây.

Theo Patrick Mouratoglou - HLV của Serena Williams, thì Roger Federer và Rafael Nadal khó có cửa giành thêm những danh hiệu lớn, đặc biệt là Grand Slam, nếu Novak Djokovic chơi tốt như ở Wimbledon 2018.

Nadal và Federer sẽ đói danh hiệu Grand Slam khi Djokovic thăng hoa trở lại? - Ảnh 1.

Nadal và Federer đang thay nhau dẫn đầu BXH ATP

Tính đến thời điểm này, Federer và Nadal đã giành được tổng cộng 37 danh hiệu Grand Slam. Nhưng trong năm 2015 và 2016, sự thống trị của hai tay vợt huyền thoại này đã bị phá vỡ bởi Djokovic.

Ở thời điểm đó, không ai có thể cản được Nole khi tay vợt người Serbia đã giành tới 5 danh hiệu trong số 6 giải đấu lớn tham dự chỉ trong vòng 18 tháng. Và tất nhiên khi đó Nole cũng thống trị BXH ATP.

Nadal và Federer sẽ đói danh hiệu Grand Slam khi Djokovic thăng hoa trở lại? - Ảnh 3.

Djokovic đang có phong độ rất cao trong thời gian qua

Triều đại của Djokovic trở nên bất tử khi tay vợt 31 tuổi này đứng đầu bảng xếp hạng thế giới và đoạt cả 4 danh hiệu Grand Slam trong cùng một năm. 

Tuy nhiên, 6 tháng sau khi trải qua ca phẫu thuật chấn thương khuỷu tay, tay vợt 31 tuổi vẫn chưa có được phong độ thực sự ổn định.

novak djokovic hạ rafael nadal ở bán kết wimbledon 2018

Dẫu vậy, mọi nghi ngờ về phong độ của Djokovic đã bị dập tắt khi cựu số 1 thế giới đăng quang Wimbledon khi hạ chính Nadal ở bán kết và Kevin Anderson ở trận cuối. 

Giờ thì HLV Mouratoglou của Serena Williams tin rằng Nole sẽ ít nhất một lần nữa đánh bại được Federer và Nadal.

Nadal và Federer sẽ đói danh hiệu Grand Slam khi Djokovic thăng hoa trở lại? - Ảnh 5.

Djokovic đang trở lại là chính mình

"Tất cả các tay vợt đều cố gắng thể hiện trước khán giả, nhưng không phải ai cũng thành công. Novak có thể chất tốt và sẽ chơi quần vợt đỉnh cao thêm vài năm nữa".

"Anh ấy đã vượt qua Rafa và Roger khi họ đang có phong độ tốt nhất. Vì vậy, Djokovic thống trị thế giới thêm một lần nữa là điều có thể xảy ra", Mouratoglou cho biết.

Khi được hỏi tại sao Djokovic lại có thể hồi phục thần kỳ sau chấn thương, Mouratoglou đáp: "Novak ở Wimbledon thật khác so với chính mình trong suốt 2 năm qua. Anh ấy đã tập luyện và hi sinh rất nhiều để có được như ngày hôm nay". 

"Mọi thứ rõ ràng đã khác khi Nole tiến bộ qua từng giải và vào đến tứ kết Pháp mở rộng. Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy tinh thần chiến đấu của Novak đã trở lại. Novak chưa bao giờ thua trận. Anh ấy chỉ mất đi cảm giác chiến thắng và đó là động lực của anh ấy".

novak djokovic đánh bại kevin anderson đăng quang tại wimbledon 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm