Nadal và Muguruza tạo cột mốc mới cho quần vợt Tây Ban Nha

thứ năm 14-9-2017 8:37:59 +07:00 0 bình luận
Với việc Rafael Nadal và Garbine Muguruzua cùng đứng ở vị trí số 1 thế giới, lần đầu tiên quần vợt Tây Ban Nha có 2 tay vợt giữ thứ hạng cao nhất cùng thời điểm

Với việc Rafael Nadal và Garbine Muguruzua cùng đứng ở vị trí số 1 thế giới, lần đầu tiên quần vợt Tây Ban Nha có 2 tay vợt giữ thứ hạng cao nhất cùng thời điểm.

Tuy bị loại ở vòng 4 US Open nhưng việc các tay vợt nữ khác cũng không thi đấu thành công giúp Muguruza nhảy 2 bậc ở BXH tuần này, qua đó lần đầu tiên giữ ngôi hậu làng banh nỉ thế giới.

Muguruza đã lấy ngôi số 1 từ Karolina Pliskova, người tụt xuống hạng 4. Dù lọt vào tứ kết US Open vừa qua, Pliskova vẫn bị trừ điểm do năm ngoái cô rời New York với ngôi á quân.

“Vươn lên tay vợt số 1 thế giới, giấc mơ của tôi đã trở thành sự thật”, Muguruza phát biểu cảm xúc khi trở thành tay vợt nữ thứ 24 và mới là người Tây Ban Nha thứ 2 (sau Arantxa Sanchez Vicario) trong lịch sử có được thành tích này kể từ khi BXH được tính năm 1975.

Nadal và Muguruza giúp Tây Ban Nha có 2 tay vợt cùng giữ vị trí số 1 thế giới
Nadal và Muguruza giúp Tây Ban Nha có 2 tay vợt cùng giữ vị trí số 1 thế giới

Ở nội dung đơn nam, một tay vợt Tây Ban Nha khác cũng đang vững vàng trên đỉnh BXH là Rafael Nadal sau danh hiệu Grand Slam thứ 16 tại US Open.

Đây là lần đầu tiên sau 14 năm, một quốc gia mới lại có 2 tay vợt cùng đứng ở vị trí số 1 thế giới. Lần gần nhất là trường hợp của quần vợt Mỹ với Andre Agassi và Serena Williams năm 2003.

“Tôi vô cùng tự hào khi chia sẻ khoảnh khắc đặc biệt này cùng Rafael Nadal, hình mẫu chuẩn mực mà tôi luôn cố gắng vươn tới. Tôi sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ để giữ vững thứ hạng hiện tại”, Muguruza viết trên trang cá nhân.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm