Ngày Rafael Nadal lần đầu tiên bước vào BXH ATP trên hành trình trở thành huyền thoại...

thứ ba 25-9-2018 22:54:27 +07:00 0 bình luận
Theo BXH ATP vừa được công bố hôm 24/9, Rafael Nadal vẫn dẫn đầu với 8,760 điểm. Đáng chú ý, cách đây đúng 17 năm, "Bò tót TBN" đã lần đầu lọt vào BXH ATP, khi mới... 14 tuổi.

Trong khi các đồng nghiệp đang tập luyện chuẩn bị cho tour du đấu châu Á thì Rafael Nadal trong quá trình phục hồi chấn thương.

Chưa thi đấu kể từ sau US Open nhưng "bò tót" vẫn đứng đầu BXH ATP tuần này. Tuần này, ngày đứng trên đỉnh thế giới cũng là thời điểm đánh dấu 17 năm Nadal lọt vào BXH ATP thế giới lần đầu tiên.

Ngày Rafael Nadal lần đầu tiên bước vào BXH ATP trên hành trình trở thành huyền thoại... - Ảnh 1.

Nadal lọt vào BXH ATP lần đầu khi mới 14 tuổi

Năm 2001, Nadal bắt đầu theo nghiệp banh nỉ khi mới 14 tuổi. Chỉ 1 năm sau, cậu nhóc đến từ Mallorca đã tham dự 2 sự kiện thuộc ITF junior Tour

Ngay trong những giải đấu đầu tiên, tay vợt người Tây Ban Nha đã lọt vào tới trận bán kết Wimbledon và vô địch giải trẻ Davis Cup.

Ngày Rafael Nadal lần đầu tiên bước vào BXH ATP trên hành trình trở thành huyền thoại... - Ảnh 3.

Nadal đang là một trong những huyền thoại của làng banh nỉ

Sau những thành công ở giải trẻ, Rafa có trận ra mắt giải chuyên nghiệp ở F10 Futures Madrid vào ngày 11/9/2001. Ở giải đấu này, Nadal không thể tạo nên bất ngờ khi đối thủ là Guillermo Platel-Varas, tay vợt có tiếng ở thời điểm đó.

Một tuần sau, Nadal tiếp tục tham dự Seville Challenger và bất ngờ đã xảy ra khi cậu nhóc đánh bại tay vợt 751 thế giới Matos Gil với tỷ số 2-0 (6-4, 6-4). Đây là chiến thắng đầu tiên và cũng là điểm số đầu tiên trong sự nghiệp lừng lẫy của Rafa.

Ngày Rafael Nadal lần đầu tiên bước vào BXH ATP trên hành trình trở thành huyền thoại... - Ảnh 5.

Nadal đang trên đỉnh thế giới

Ngày 24/9/2001, Nadal lần đầu lọt vào top 1.000 trên BXH ATP và là tay vợt trẻ thứ 3 sau Ivan Puchkarov và Richard Gasquet. 

17 năm sau, Nadal đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất thế giới với 17 chức vô địch Grand Slam, trở thành huyền thoại làng banh nỉ khi đứng trong Top 10 BXH ATP tới 700 tuần (kể từ năm 2005).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm