Roland Garros: Nadal thắng dễ "khổng lồ" Del Potro, hướng tới chức vô địch thứ 11

thứ bảy 9-6-2018 6:18:37 +07:00 0 bình luận
Trận bán kết thứ 2 giữa Rafael Nadal và Del Potro không có bất ngờ khi tay vợt số 1 thế giới đã giành chiến thắng sau 3 set với tỷ số 6-4, 6-1, 6-2, để giành quyền chơi trận chung kết thứ 11 tại Roland Garros.

Trận bán kết thứ 2 giữa Rafael Nadal và Del Potro không có bất ngờ khi tay vợt số 1 thế giới đã giành chiến thắng sau 3 set với tỷ số 6-4, 6-1, 6-2, để giành quyền chơi trận chung kết thứ 11 tại Roland Garros.

Tại Roland Garros, Nadal đang có thành tích 10 trận toàn thắng tại bán kết và tổng cộng 23 chiến thắng tại bán kết các giải Grand Slam. Bởi vậy, Nadal đã nhập cuộc cực kỳ tự tin. Trong khi đó, Juan Martin Del Potro mới chỉ để thua 1 set đấu trên con đường vào tới bán kết Roland Garros năm nay.

Roland Garros: Nadal thắng dễ khổng lồ Del Potro, hướng tới chức vô địch thứ 11 - Ảnh 1.

Nadal hướng tới chức vô địch Roland Garros lần thứ 11

Ở trận đấu trên sân Philippe-Chatrier, tay vợt người Argentina đã thi đấu đầy cố gắng khi cứu 4 break trước nhà ĐKVĐ. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ khi Nadal chơi cực kỳ xuất sắc, đặc biệt ở những cú trái tay. 

Del Potro mắc sai lầm ở cú thuận tay chéo sân ra ngoài, trước khi bị Nadal thiết lập lại trật tự sau pha đôi công trên lưới. Sau thất bại 4-6 ở set 1, thế trận một chiều đã hoàn toàn thuộc về tay vợt số 1 thế giới.

Roland Garros: Nadal thắng dễ khổng lồ Del Potro, hướng tới chức vô địch thứ 11 - Ảnh 2.

Del Potro chơi kém cỏi đến khó tin

Về phần mình, Nadal cứu thành công 7 break và 5 lần bẻ giao bóng của đối thủ, hạt giống số 1 kết thúc trận đấu sau 3 set kéo dài 2 giờ 14 phút với các tỷ số lần lượt là 6/4, 6/1 và 6/2, qua đó lần thứ 11 giành quyền vào chơi trận chung kết Roland Garros. 

Với Del Potro, thành tích vào tới bán kết giải Grand Slam ở Paris sẽ giúp tay vợt người Argentina trở lại hạng 4 thế giới, thứ hạng cao nhất từng giành được trong sự nghiệp vào đầu tuần sau.

Highlights: Rafael Nadal và Del Potro

Đối thủ của Nadal trên con đường tiến đến La Undecima ở Roland Garros là Dominic Thiem. Bởi ở trận bán kết diễn ra trước đó, hạt giống số 7 người Áo đã giành quyền góp mặt ở trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp khi giải mã thành công hiện tượng Marco Cecchinato. 

Thiem thắng 7/5 ở set đầu, 12-10 trong loạt tie-break của set 2 trước khi thắng tiếp 6-1 ở set 3, qua đó khép lại trận đấu sau 2 giờ 17 phút.

Thiem đánh bại Cecchinato

Lịch thi đấu Roland Garros

Chung kết đơn nữ

20:00 ngày 9/6: Simona Halep và Sloane Stephens

Chung kết đơn nam

20:00 ngày 10/6: Rafael Nadal và Dominic Thiem

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm