Người dân Đông Nam Á có cơ hội được đến sân xem ATP Finals từ năm 2021?

thứ năm 29-11-2018 19:08:33 +07:00 0 bình luận
Giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm có thể chuyển địa điểm thi đấu từ London sang Singapore từ năm 2021, sau khi Bộ thể thao và Du lịch đất nước Đông Nam Á này chính thức đệ đơn xin đăng cai giải đấu.

Giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm có thể chuyển địa điểm thi đấu từ London sang Singapore từ năm 2021, sau khi Bộ thể thao và Du lịch đất nước Đông Nam Á này chính thức đệ đơn xin đăng cai giải đấu.

Động thái này của Singapore đến đúng ở thời điểm thời hạn đăng cai WTA Finals của quốc đảo này đã đi đến hồi kết sau 5 năm. Năm sau, giải đấu dành cho 8 tay vợt nữ mạnh nhất trong năm sẽ chuyển địa điểm tới thành phố Shenzhen, Trung Quốc, cùng mức thưởng tăng gấp đôi lên con số 14 triệu Đô la.

Người dân Singapore nói riêng cũng như người dân Đông Nam Á nói chung đang tỏ ra rất hào hứng với viễn cảnh một sự kiện thể thao lớn sẽ được tổ chức ở khu vực này, với cơ hội thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hóa.

Người dân Đông Nam Á có cơ hội được đến sân xem ATP Finals từ năm 2021? - Ảnh 1.

WTA Finals là giải đấu tennis lớn nhất mà Đông Nam Á đăng cai trong thời gian gần đây.

Lần đầu tiên được tổ chức từ năm 1970, ATP Finals đã di chuyển địa điểm tổ chức tới Paris, Melbourne, New York và Thượng Hải trước khi tới nhà thi đấu O2 Arena ở London từ năm 2009. Giải đấu qui tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất trong năm này thu hút tới 250,000 khán giả đến sân theo dõi, cũng như 95 triệu người theo dõi trực tiếp trên TV.

Tháng 8 vừa qua, ATP đã chính thức thông báo mở đơn đăng cai ATP Finals từ mùa giải 2021, sau khi thời hạn đăng cai của London chấm dứt. Dù không nói rõ thời hạn mới của hợp đồng đăng cai, giới chuyên môn dự đoán rằng hợp đồng này sẽ kéo dài trong 4 năm, tới năm 2025.

Những thành phố có nguyện vọng đăng cai đã nộp xong đơn đăng kí từ ngày 2/11 vừa qua. Đến ngày 14/12 tới, bản danh sách rút gọn các thành phố sẽ được ATP công bố. Kết quả chính thức sẽ được công bố vào tháng 3 năm sau.

Hơn 40 thành phố ở châu Âu, châu Á và Mỹ đã nộp đơn xin đăng cai giải đấu, trong đó có cả chủ nhà hiện tại là thành phố London.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm