Nhận định US Open 2019 ngày 1: Felix Auger-Aliassime vs Denis Shapovalov

Mèo Bigo
chủ nhật 25-8-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Lịch đấu oái oăm đã khiến quần vợt Canada lâm vào cảnh nội chiến sớm, còn Felix Auger-Aliassime và Denis Shapovalov buộc phải hóa bạn thành thù ngay vòng 1 US Open 2019 trong cuộc đấu một mất, một còn.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm vòng đấu chính của giải quần vợt Mỹ Mở rộng - US Open 2019, không khó hiểu khi trên mạng xã hội Twitter tràn ngập những bình luận rầu rĩ của người hâm mộ Canada. Vì đây là năm thứ 2 liên tiếp, đất nước lá phong phải chứng kiến 2 tài năng trẻ xuất sắc nhất của họ loại nhau tại US Open: Felix Auger-Aliassime vs Denis Shapovalov.

Càng oái oăm hơn là ở ngoài đời, Felix Auger-Aliassime và Denis Shapovalov là đôi bạn thân, nhưng trong số các tay vợt Canada, Denis Shapovalov chính là người duy nhất từng đấu với Felix Auger-Aliassime tại Flushing Meadows ở vòng đấu chính. Đó là trận đấu được chờ đợi rất nhiều vào năm 2018, nhưng kết thúc không như mong đợi do Auger-Aliassime phải bỏ cuộc nửa chừng vì chấn thương.

Nhận định US Open 2019 ngày 1: Felix Auger-Aliassime vs Denis Shapovalov
Felix Auger-Aliassime và Denis Shapovalov phải gặp nhau ngay vòng đầu của cụm 6 đơn nam

Chứng kiến cảnh Auger-Aliassime không thể thi đấu tiếp, lúc đó mọi người mới nhận ra tình bạn của họ sâu đậm tới cỡ nào khi nỗi lo xuất hiện ở cả 2 tay vợt. Và sau khi ban tổ chức thông báo Auger-Aliassime không thể tiếp tục đánh nữa, Shapovalov đã ôm hôn người bạn, khẳng định tình đồng đội giữa hai người từng kề vai, sát cánh qua thời niên thiếu cũng như từng đánh cặp giành ngôi vô địch đôi nam trẻ của US Open.

Ngoài lần đó thì hai người bạn còn gặp nhau 1 dịp nữa tại Madrid Masters trên sân đất nện, nơi chiến thắng thuộc về Auger-Aliassime. Tuy nhiên, sân này chắc chắn không phải sở trường của Shapovalov nên thật khó xác định ai hơn ai. Chỉ có điều là khi US Open 2019 công bố Auger-Aliassime là hạt giống thứ 18, anh chàng trẻ tuổi hơn rõ ràng đang có phong độ ổn định hơn.

Sau khi vào chung kết các giải tại Rio, Lyon và Stuttgart, Auger-Aliassime dần dần vượt qua Shapovalov trong mắt giới chuyên môn. Trong khi đó, dù từng có lúc vươn đến hạng 20 thế giới, Shapovalov đã thua một mạch 6 trận nên tụt hạng.

Nhận định US Open 2019 ngày 1: Felix Auger-Aliassime vs Denis Shapovalov
Denis Shapovalov vừa thua ở bán kết Winston-Salem Open

Thậm chí tay vợt sinh ra tại Israel đã không vào nổi vòng 3 bất cứ giải nào kể từ Miami Masters lúc anh đột phá cho tới Winston-Salem Open vừa khép lại tuần qua, nơi anh vào bán kết ở giải đấu hầu như không có tên tuổi nổi bật do tất cả đang tập trung cho US Open.

Nhưng cho dù ai thắng ở cặp Felix Auger-Aliassime vs Denis Shapovalov, quần vợt Canada hứa hẹn sẽ có một kỳ US Open phấn khởi với người thắng ở cặp đấu này kết hợp cùng tay vợt số 1 hiện nay là Milos Raonic tiến sâu ở đơn nam, tương tự ở đơn nữ, mọi ánh mắt đang dồn vào Bianca Andreescu.

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt US Open 2019 trên MyTV kênh 801, 804 HD hoặc bấm phím 0 để vào mục Livestream và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

Thông tin liên hệ:

MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve;

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm