Nhận định US Open: Tứ đại mỹ nhân dắt nhau vào tứ kết?

Mèo Bigo
chủ nhật 1-9-2019 10:30:00 +07:00 0 bình luận
Cả 4 trận đấu đêm nay và sáng mai của nội dung đơn nữ US Open đều đáng chú ý do liên quan tới 4 trong 5 tay vợt hàng đầu còn sót lại: Ashleigh Barty, Karolina Pliskova, Serena Williams và Elina Svitolina.

22:00 ngày 1/9 - Qiang Wang vs Ashleigh Barty

Đánh bại được Qiang Wang, Ashleigh Barty có thể đụng đại kình địch Serena Williams ở tứ kết giải quần vợt Mỹ Mở rộng - US Open 2019. Tuy nhiên, mối quan tâm hàng đầu hiện giờ và duy nhất lúc này của cô gái Úc chỉ là hạt giống thứ 18 người Trung Quốc. "Tôi chỉ chú ý tới trận kế tiếp," Barty giải thích.

Điều đó có nghĩa Barty sẽ không xem nhẹ Qiang Wang, nhất là do tay vợt Trung Quốc có thứ hạng cao nhất trong các đối thủ cô từng gặp từ sau Madison Keys ở tứ kết Roland Garros 2 tháng trước hoặc 16 trận trước. Chiến thắng đối thủ này ở cả 2 lần và đều xảy ra hồi năm 2018 không khiến Barty tự mãn, chỉ giúp cô tự tin.

Nhận định US Open: Tứ đại mỹ nhân dắt nhau vào tứ kết?
Karolina Pliskova khá vất vả trước Ons Jabeur của Tunisia

23:30 ngày 1/9 - Johanna Konta vs Karolina Pliskova

Johanna Konta cho biết cô đã trưởng thành hơn rất nhiều từ sau khi thua... Karolina Pliskova hồi tháng 5/2019 tại chung kết Ý Mở rộng. Sau ngày đó, tay vợt số 1 của Anh đã vào bán kết Roland Garros và tứ kết Wimbledon. Konta hy vọng những thành tích này chứng tỏ tài năng của cô đã tiến 1 bậc, đủ để chống lại hạt giống số 3 người Czech từng thắng tới 6 trong 7 lần so vợt.

Từng vào tới chung kết US Open 2016, Pliskova cần tới 3 set để thắng Ons Jabeur của Tunisia ở vòng 3 nên cần cảnh giác trước Konta đang hưng phấn. Người thắng ở cặp này sẽ vào tứ kết gặp kẻ thắng ở trận hạt giống số 5 Elina Svitolina đại chiến với ĐKVĐ Cincinnati Masters, Madison Keys

Nhận định US Open: Tứ đại mỹ nhân dắt nhau vào tứ kết?
Serena Williams đang hướng tới kỷ lục vô địch 24 Grand Slam đơn nữ

01:00 ngày 2/9 - Serena Williams vs Petra Martic

Petra Martic vừa xuất sắc vượt qua Anastasija Sevastov chỉ sau 19 game. Cú giao bóng 1 của cô rất ổn định, có tỷ lệ thắng tới 67%. Phong độ hiện nay của cô cũng đang lên khi đang nhắm tới lần thứ 2 vào tứ kết Grand Slam sau lần đầu tại Roland Garros 2019. Thành tích của cô ở vòng 4 các Grand Slam đang là 1 thắng - 5 thua. Ngoài ra, cô đã thắng được 4 đại diện của Top 10, cũng như thắng 3 trong 5 trận qua trên sân cứng.

Tuy nhiên, Serena Williams cũng rất lợi hại khi hạ Karolina Muchova sau 17 game. Cú giao bóng 1 của cô cũng rất tốt và khả năng tận dụng break point cũng khá cao với 5 thành công trong 9 lần. Thỉnh thoảng cô vẫn mắc lỗi giao bóng kép hoặc tự đánh hỏng, nhưng nhìn chung lối đánh gần đây của cô em nhà Williams khá hiệu quả và không tốn sức.

Đây là lợi thế cho cô khi tiến sâu. Trong 16 lần dự vòng 4 Grand Slam, cô vào tứ kết đến 14 lần. Đặc biệt, cô chưa từng dừng bước trước tứ kết US Open từ năm 2006. Trên mặt sân cứng, Serena thắng tới 7 trong 8 trận gần đây.

Cả hai rõ ràng đều đang thể hiện tốt, đặc biệt là Martic đang có mùa thi đấu ấn tượng nhất sự nghiệp khi giành danh hiệu đầu tiên tại Thổ Nhĩ Kỳ. Nhưng xét về trình độ, Martic xem ra chỉ đủ sức gây chút phiền phức cho Serena. Với khát vọng vô địch Grand Slam lần thứ 24 ở đơn nữ, Williams sẽ không đầu hàng trước một đối thủ dưới cơ rõ rệt.

Nhận định US Open: Tứ đại mỹ nhân dắt nhau vào tứ kết?
Elina Svitolina vừa đẹp, vừa tài năng

06:00 ngày 2/9 - Elina Svitolina vs Madison Keys

Elina Svitolina có cú giao bóng 1 cực kỳ lợi hại với tỷ lệ thắng điểm đến 79% ở trận gặp Dayana Yastremska. Tổng số điểm cô kiếm được khi giao bóng đạt đến 70%. Người đẹp này càng đáng sợ khi tận dụng được tới 5 trong 6 break point và cứu được cả 2 break point.

Tại US Open 2019, cô cũng chưa mất set nào trên đường nhắm tới tứ kết Grand Slam thứ 6 trong sự nghiệp và đầu tiên tại Mỹ Mở rộng. Trong 9 lần dự vòng 4 Grand Slam trước đó, cô thắng 5 và thua 4. Ở 8 trận gần đây trên sân cứng, cô thắng đến 6.

Trong chiến thắng Sofia Kenin, Madison Keys có tỷ lệ giao bóng 1 càng khiếp hơn với 83%, và tổng cộng các loại giao bóng đạt thành công 72%. Đặc biệt, cô cứu được toàn bộ 8 break point và có 10 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Madison Keys vẫn cần tránh tự đánh hỏng, nhưng chắc chắn càng tự tin với chuỗi 13 trận thắng không mất set nào. Cô từng dự tứ kết Grand Slam 7 lần, bao gồm 3 lần liên tiếp tại US Open. Cô vừa thắng toàn bộ 9 trận sân cứng mùa này và cho tới cuối năm trước đã hạ 5 đại diện của Top 10.

Về đối đầu, hai tay vợt này gặp nhau 3 lần với tỷ số 2-1 nghiêng về Keys, kể cả lần ở US Open 2017. Nhưng trong lần gặp gần nhất tại Australian Open 2019, người thắng là Svitolina. Nhìn chung, cặp này dễ có bất ngờ vì Svitolina tạo ấn tượng hơn ở 3 vòng qua, nhưng Keys lại có khán giả nhà ủng hộ.

Đón xem trực tiếp Giải quần vợt US Open 2019 trên MyTV kênh 801, 804 HD hoặc bấm phím 0 để vào mục Livestream và trên ứng dụng truyền hình MyTVNet tại mục Miễn phí/Livestream

Thông tin liên hệ:

MyTV: Tổng đài liên hệ lắp đặt 18001166/ (Mã vùng) 800126. website: https://mytv.com.vn;

MyTV Net: Tải App #MyTVNet để xem phim: https://mytvnet.vn/tai-ve;

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm