Nhận định về 8 "anh tài" tham dự ATP Finals (kỳ 2): Bảng Lleyton Hewitt

thứ bảy 10-11-2018 10:55:24 +07:00 0 bình luận
Sau thời gian dài chờ đợi, giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm ATP Finals cũng sẽ được diễn ra vào ngày 11/11 tới ở SVĐ O2 Arena ở London. Sau đây là nhận định về 8 tay vợt sẽ tham gia giải đấu trên.
Sau thời gian dài chờ đợi, giải đấu dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất năm ATP Finals cũng sẽ được diễn ra vào ngày 11/11 tới ở SVĐ O2 Arena ở London. Sau đây là nhận định về 8 tay vợt sẽ tham gia giải đấu trên.

Vào thứ 2 vừa qua, sau khi chốt được danh sách 8 tay vợt sẽ tham gia, BTC đã tiến hành bốc thăm chia bảng và dưới đây là danh sách chi tiết của 2 bảng.

Bảng Gustavo Kuerten

Novak Djokovic

Alexander Zverev

Marin Cilic

John Isner

Bảng Lleyton Hewitt

Roger Federer

Dominic Thiem

Kevin Anderson

Kei Nishikori

Ở phần đầu tiên, Webthethao đã đưa ra nhận định về 4 tay vợt ở bảng Guga Kuerten. Trong phần 2 này, chúng tôi sẽ có những phân tích về bảng Lleyton Hewitt.


1. Roger Federer

Hạng 3

2018 W-L: 46-8, 4 danh hiệu.

Mặc dù đã giành được 4 danh hiệu trong năm nay, ngang với Djokovic, nhưng thực tế chỉ có 1 danh hiệu của Federer là có thể sánh được với những danh hiệu của Djokovic, đó là Australian Open hồi tháng 1. Thực tế, những gì Djokovic giành được trong 4 tháng gần đây đã là hơn cả năm của Federer. Tuy nhiên, vài tuần gần đây phong độ của Tàu tốc hành dường như đang có những chuyển biến tích cực. Anh giành được danh hiệu ATP ở quê nhà Basel và cũng tiến sâu ở Paris Masters, chỉ chịu thất bại trước Djokovic trong trận chiến kéo dài tới hơn 2 tiếng. Tuổi tác có vẻ như đang ngày càng cản trở Fedex trong những cuộc chiến dài hơi, tuy nhiên với thành tích tốt ở ATP Finals (6 lần vô địch cùng tỉ lệ thắng 55-13), anh vẫn sẽ đủ khả năng để đi sâu.

2. Dominic Thiem

Hạng 8

2018 W-L: 53-18, 3 danh hiệu.

Thiem đã từng có 2 lần được tham dự giải đấu ở London nhưng đều bị loại từ vòng bảng với thành tích là 2-4. Tuy nhiên, tay vợt người Áo này vẫn có quyền hi vọng ở giải đấu năm nay, khi anh đang có thành tích tốt trên mặt sân cứng trong năm nay (22-8). Mới đây, anh cũng đã giành được danh hiệu ở ATP St. Petersburg. Anh cũng đã thể hiện tốt trước các tay vợt lớn trong năm nay, khi đã vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ để vào đến chung kết ở Roland Garros và giành danh hiệu Á quân. Sau đó, anh cũng chỉ chịu dừng bước ở US Open sau khi dẫn Nadal vào tới tận set thứ 5 của trận đấu tứ kết. Trận đấu đó cũng được đánh giá là hay nhất US Open năm nay. Với sự bền bỉ cũng như sức trẻ của mình, Thiem nhiều khả năng sẽ xóa dớp ở ATP Finals năm nay để có lần đầu vào bán kết.

3. Kevin Anderson

Hạng 6

2018 W-L: 45-17, 2 danh hiệu.

Kể từ giữa năm nay, Anderson đã luôn thể hiện rất ấn tượng ở những giải đấu lớn, nổi bật là danh hiệu ở Vienna Open và á quân ở Wimbledon. Ở Wimbledon, trên đường bước vào trận chung kết, anh thậm chí đã đánh bại 2 tay vợt cũng có mặt ở London là John Isner và Roger Federer trước khi gác vợt trước Djokovic ở chung kết. Anh chia sẻ rằng từ khi bắt đầu làm việc với chuyên gia tâm lí Alexis Castorri, anh đã cải thiện được sự tập trung của mình rất nhiều. Với những cú serve mạnh mẽ và chiều cao 2m03 của mình, anh được dự báo sẽ gây rất nhiều khó khăn, đặc biệt là trên mặt sân cứng ở O2 Arena. Tuy nhiên, nhiều khả năng anh vẫn sẽ không thể vượt qua được vòng bảng trước những đối thủ cứng cựa.

4. Kei Nishikori

Hạng 9

2018 W-L: 47-20, 0 danh hiệu.

Nishikori cũng là một trong những tay vợt được đánh giá cao trên mặt sân cứng, bằng chứng là anh đã có 31 trận thắng trên mặt sân này trong năm nay. Anh cũng từng có những thành tích tốt ở London, với 2 lần lọt vào bán kết và thành tích 4-7. Dù chỉ may mắn có mặt ở ATP Finals vào phút chót sau chấn thương của Del Potro, anh vẫn có thể sẽ gây bất ngờ nhờ lối chơi bền bỉ của mình.

Dự đoán

1.Roger Federer

2.Dominic Thiem

3.Kei Nishikori

4.Kevin Anderson

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm