Nhật ký Wimbledon 2017: Xử nạn chấn thương giả và vé “fake”

chủ nhật 9-7-2017 11:01:06 +07:00 0 bình luận
Một tuần thi đấu tại Wimbledon 2017 đã ghi nhận những vấn nạn giả mạo gây nhức nhối cả trong và ngoài sân đấu.

Một tuần thi đấu tại Wimbledon 2017 đã ghi nhận những vấn nạn giả mạo gây nhức nhối cả trong và ngoài sân đấu.

“Bad boy” Tomic nhận án vì giả chấn thương

Sau khi Nick Kyrgios bị chỉ trích vì sớm bỏ cuộc bởi chấn thương, rồi sau đó lại rủ tay vợt tuổi teen của nước Anh đi chơi thâu đêm, thì đến lượt một tay trẻ khác của Australia là Bernard Tomic trở thành tâm điểm khi thừa nhận... giả vờ chấn thương.

Ở vòng 1 Tomic đã để thua cả 3 set trước Mischa Zverev, nhưng đáng chú ý là tay vợt số 59 thế giới lại cố tình xin trọng tài khoảng thời gian chăm sóc y tế vì… chán.

Tomic thừa nhận giả chấn thương để gọi bác sĩ
Tomic thừa nhận giả chấn thương để gọi bác sĩ

Hành động của Tomic đã bị ban tổ chức Wimbledon phạt 13.191 bảng dù nó là “gian lận hợp pháp”. Đây là sự cảnh cáo cho những tay vợt muốn dùng tiểu xảo trong thi đấu và hành vi thiếu fairplay.

Vé fake tràn lan tại Wimbledon

Không chỉ có tay vợt giả chấn thương, vé xem các trận đấu tại Wimbledon cũng đang bị làm giả, đặc biệt thông qua những giao dịch trên Twitter.

Vì thế ban tổ chức Wimbledon đang tiến hành các biện pháp pháp lý để kiện những kẻ lừa đảo ra tòa. Dù vậy không chỉ có vé giả mà có một số kẻ tuyên bố trên mạng xã hội có khả năng đưa khán giả lọt qua các cửa an ninh mà không cần tới vé.

Vé giả tràn lan tại Wimbledon 2017
Vé giả tràn lan tại Wimbledon 2017

Rõ ràng, điều này làm dấy lên mối lo ngại về khả năng đảm bảo an ninh cho các tay vợt, khán giả và tổng thể giải đấu. Còn nhớ, hồi đầu tháng trước truyền thông còn hé lộ việc một trong những tên khủng bố tham gia vụ tấn công bằng xe tải ở London mới đây suýt chút nữa đã... được nhận làm bảo vệ ở Wimbledon năm nay.

Giày “độc” của Djokovic

Năm nay hãng Adidas đã thiết kế đôi giày đặc biệt cho Djokovic có in hình gương mặt của tay vợt người Serbia bên trong. Vậy nên nếu như Nole một lần nữa đang quang tại Wimbledon, khán giả may mắn nào được tặng một trong hai cái giày “độc” này quả thực là rất may mắn.

Nếu Djokovic vô địch, Nole sẽ tặng đôi giày đặc biệt cho khán giả trên sân
Nếu Djokovic vô địch, Nole sẽ tặng đôi giày đặc biệt cho khán giả trên sân

Dimitrov gây thất vọng vì… hết nam tính

Grigor Dimitrov đang có màn trình diễn tốt nhất của mình tại Wimbledon trong vòng 3 năm qua. Dù vậy khán giả lại cảm thấy thất vọng với tay vợt người Bulgaria, không phải vì lối chơi, mà là hình ảnh thiếu sức sống khi Dimitrov… thay áo trên sân.

Có lẽ để thay đổi phong cách nên tay vợt 26 tuổi đã quyết định “cắt tỉa” toàn bộ phần lông ngực nhưng hóa ra lại phản tác dụng với những ai từng hâm mộ vẻ lãng tử của “tiểu Federer”.

Không nhiều khán giả thích Dimitrov ''trắng phau'' thế này
Không nhiều khán giả thích Dimitrov "trắng phau" thế này

Hingis ngày càng hồi xuân

Hôm thứ Bảy ngày 8/7 là tròn 21 năm kể từ khi Martina Hingis đặt dấu ấn đầu tiên trong làng banh nỉ với danh hiệu vô địch đôi nữ Wimbledon 1996 cùng Helena Sukova. Khi ấy tay vợt người Thụy Sĩ mới 15 tuổi 282 ngày.

Sau 21 năm, Hingis vẫn đang thi đấu đỉnh cao và vừa cùng anh trai của Andy Murray là Jamie lọt vào vòng 3 đôi nam nữ. Trước đó tay vợt 36 tuổi cũng cùng với Chan Yung-jan có mặt ở vòng 3 đôi nữ.

Hingis vẫn đang hồi xuân ở các nội dung đôi
Hingis vẫn đang hồi xuân ở các nội dung đôi
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm