Những điều không phải ai cũng biết về Andy Murray

chủ nhật 6-11-2016 12:40:57 +07:00 0 bình luận
Sống sót sau vụ thảm sát ở trường tiểu học hay sinh ra đã gặp dị tật ở đầu gối chỉ là 2 trong số những câu chuyện bên lề đáng chú ý của Andy Murray.

Sống sót sau vụ thảm sát ở trường tiểu học hay sinh ra đã gặp dị tật ở đầu gối chỉ là 2 trong số những câu chuyện bên lề đáng chú ý của Andy Murray.

Ngày mai (07/11) đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của Murray khi anh trở thành tay vợt số 1 thế giới sau hơn 10 năm thi đấu chuyên nghiệp. Trong lịch sử quần vợt Vương quốc Anh, chưa có tay vợt nam và nữ nào làm được điều tương tự.

Không chỉ xuất sắc khi thi đấu, những câu chuyện ngoài sân đấu xung quanh Murray cũng rất đặc biệt. Dưới đây là 4 sự thật có thể nhiều người chưa biết về tân vương của làng banh nỉ:

1. Thoát chết sau vụ xả súng năm 8 tuổi

Andy Murray chịu nhiều sóng gió khi còn là một đứa trẻ
Andy Murray chịu nhiều sóng gió khi còn là một đứa trẻ

Ngày 13/03/1996 vẫn là ám ảnh kinh hoàng mãi cho tới bây giờ với Murray khi chứng kiến kẻ tâm thân Thomas Hamilton xả súng điên loạn vào thầy cô và bạn bè. Vụ thảm sát đó cướp đi mạng sống của 16 em nhỏ và 1 giáo viên, còn Murray và anh trai Jamie may mắn thoát chết khi núp dưới gầm bàn trong phòng hiệu trưởng, ngay sát lớp học nơi diễn ra vụ việc.

Càng đau đớn khi Murray biết rất rõ Hamilton, người từng là hướng đạo sinh của trường và tổ chức các chương trình, nhóm hội mà anh em Murray nhiều lần tham gia.

Ký ức còn trở nên tồi tệ hơn với Murray bởi mẹ Judy cùng hai anh em từng cho Hamilton đi nhờ xe đến trường học. Đó vẫn là cú sốc mà sau này, Murray từng thừa nhận anh đã phải rất vất vả để vượt qua: “Tôi không muốn nhắc lại chuyện đó. Bạn cứ thử nghĩ mình từng đi chung xe với một kẻ sát nhân, còn tên đó ngồi sát cạnh mẹ của bạn mà xem”.

2. Nỗi đau gia đình khi 10 tuổi

Gia đình Murray chia ly khi anh mới 10 tuổi
Gia đình Murray chia ly khi anh mới 10 tuổi

Chưa thực sự phục hồi sau vụ thảm sát ở trường tiểu học, Murray tiếp tục chịu chấn động tâm lý khi ông William Murray và bà Judy ly hôn. Đã từng có khoảng thời gian Murray bị trầm cảm sau những biến cố liên tiếp.

Nhiều người cho rằng, khoảng thời gian khó khăn thời còn nhỏ là nguyên nhân hình thành nên tính cách nóng nảy và đôi khi mất kiểm soát của Murray trên sân đấu.

Năm 2006, Murray nhận án phạt 1.500 bảng vì chửi thề với trọng tài trong một trận đấu ở Davis Cup. Cuối trận đấu đó, tay vợt 18 tuổi cũng từ chối bắt tay trọng tài.

3. Sinh ra với dị tật

Murray rất hay dính chấn thương đầu gối, và một trong số những lý do là bởi anh bẩm sinh đã mắc bệnh lý xương bánh chè hai mảnh. Nói cách khác, phần xương bánh chè của Murray bị tách thành 2 mảnh rời nhau.

Murray và người anh Jamie - một chuyên gia đánh đôi
Murray và người anh Jamie - một chuyên gia đánh đôi

Ngoài ra, ngón đeo nhẫn của Murray cũng gặp tổn thương sau một tai nạn năm 10 tuổi. Số là do bản tính hay nổi nóng, Andy đã có những lời nhiếc móc người anh Jamie. Hậu quả là bàn tay trái của Andy đã lĩnh trọn cú đấm từ Jamie.

Một vết lõm đã xuất hiện trên ngón đeo nhẫn của Murray, trong khi móng tay của anh cũng không thể mọc được kể từ thời điểm đó.

4. Và một vài chi tiết thú vị khác

Năm 15 tuổi, Murray hồi còn học ở trường Excellence từng được CLB bóng đá Rangers mời thử việc. Ông ngoại của Murray, Roy Erskine cũng là một cầu thủ chuyên nghiệp.

Murray từng suýt trở thành cầu thủ bóng đá
Murray từng suýt trở thành cầu thủ bóng đá

Sau đó 1 năm, Murray quyết định bỏ rượu bia trong lần đi tập huấn ở Tây Ban Nha: “Khi tôi tập luyện tại Barcelona, tôi đã uống vài cốc ở bữa tiệc sinh nhật một người bạn. Tôi cảm thấy không khỏe ngày hôm sau và thề rằng mình sẽ không lặp lại việc này”.

Năm 2010, Murray thừa nhận mình từng nghĩ đến việc giải nghệ sau khi anh cảm thấy mệt mỏi và cần bác sĩ chăm sóc khi thi đấu dưới nhiệt độ 330C ở Cincinnati.

Murray cũng là người rất thích chơi điện tử. Hành lý của tay vợt sinh năm 1987 không bao giờ thiếu bộ PlayStation mỗi khi đi thi đấu.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm